Vết trượt không phanh...

14:23 13/12/2019

Với bản tính “dày ăn, mỏng làm”, cộng thêm thói côn đồ, hung hãn, mới chưa đầy đôi mươi, Bùi Doãn Hoàng, sinh 1971, ở 21, lô 56, khu tái định cư Sở Dầu, Hồng Bàng, đã có tiếng trong giới giang hồ. Chả là năm 1989, Hoàng có dính vào một phi vụ trộm cắp tài sản nhưng bản án hình sự đầu tiền hắn lĩnh do Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng tuyên phạt là miễn trách nhiệm hình sự về tội trộm cắp tài sản. Nhưng ngay sau đó (năm 1990), tội danh của y đã được xác lập với bản án 15 tháng tù giam do Tòa án Nhân dân thành phố tuyên phạt về tội công nhiên chiếm đoạt tài sản. Cũng kể từ đây, cuộc đời của hắn là những vết trượt dài không có hồi kết...

Sau khi mãn hạn tù trở về cuộc sống đời thường, y không chịu tu chí, làm lại cuộc đời mà kết giao với những kẻ ăn chơi, chác táng. Để có tiền chi trả cho những cuộc vui, hắn đi cướp, cướp giật tài sản của người qua đường. Để rồi cái giá phải trả là bản án hình sự phúc thẩm, ngày 25-4-1994, Hoàng bị Tòa án Nhân dân Tối cao xử 11 năm tù giam vì các tội cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản. Ra tù được 1 năm (đến năm 2007), Hoàng lại bị Tòa án Nhân dân quận Hải An xử phạt 15 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản. Năm 2010, y lại lĩnh thêm bản án 33 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản do Tòa án Nhân dân quận Lê Chân tuyên phạt.

Cuối năm 2018, chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống đời thường mà y lại nổi máu “anh hùng”, vung dao chém gây thương tích cho người khác khiến cho án tích của hắn cứ nối dài không hồi kết. 

Do có mẫu thuẫn từ trước nên ngày 3-11-2018, chị Lại Thị Bình, ở số 65/152 Hàng Kênh, Lê Chân, có hẹn Hoàng đến quán gội đầu tại ki ốt số 19, chợ Hòa Bình, Thượng Lý, Hồng Bàng, để nói chuyện. Theo lời hẹn, 15h cùng ngày, Hoàng phi xe máy đến quán, không quên thủ sẵn 1 con dao. Lúc này trong quán có chị Bình cùng con gái chị là Đỗ Thị Minh Thư, ở thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương.

Vừa bước vào quán Hoàng đã lớn tiếng chửi bới, vung tay tát vào mặt chị Bình nhưng chị tránh được. Thấy trong quán ầm ĩ, hai người hàng xóm đang đứng gần đó là ông Phạm Gia Phong, ở số 30/25 Đội Văn và ông Trần Văn Quang, ở số 7 Trại Sơn, phường Trại Chuối, Hồng Bàng, đi vào căn ngăn. Được đà lấn tới, Hoàng càng to tiếng chửi bới rồi điên cuồng rút con dao thủ sẵn sau lưng ra đâm chị Bình và ông Phong. Thấy hai người né được, hắn liền quay sang đâm Thư đang đứng ngay bên cạnh một nhát trúng vào cánh tay phải. 

Ngay lúc đó, ông Phong và ông Quang lao vào khống chế Hoàng. Sau một hồi giằng co, 2 ông cũng tước được con dao từ tay hắn ra. Không chịu dừng lại ở đó, Hoàng lại điên cuồng chạy ra quầy bán thịt vịt gần đó lấy con dao cquay lại quán gội đầu nhưng không thấy mẹ con chị Bình nên bỏ đi. Về phần Thư, do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên chỉ bị tổn hại 8% sức khỏe.

Ngày 8-11-2018, Thư đã làm đơn đề nghị Cơ quan CSĐT - Công an quận Hồng Bàng khởi tố vụ án hình sự, xử lý đối với Hoàng.

Khi đưa vụ án ra xét xử, xét thấy bị cáo là người có nhân thân xấu, lại đang mang trên mình 3 án tích chưa được xóa nên lần phạm tội này bị cáo phải chịu tình tiết định khung hình phạt là tái phạm nguy hiểm nên Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Bùi Doãn Hoàng 36 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông