10 năm vì sự nghiệp ngành thông tin và truyền thông

14:57 20/06/2019

10 năm qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, Trung tâm Thông tin và Truyền thông-Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã nỗ lực hết mình, hoàn thành thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành và thành phố.

Đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố với Bộ đội biên phòng thành phố

Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông Nguyễn Vũ Long: Trung tâm TTTT thuộc Sở thông tin và Truyền thông được thành lập ngày 26-6-2009. Hiện Trung tâm có 10 biên chế và 3 hợp đồng lao động.

Tuy nhiên, trong 10 năm qua tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm luôn cố gắng hoàn thành tốt trọng trách được giao.

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố luôn được Trung tâm thực hiện tốt.

Đối tượng của công tác này bao gồm: hệ thống Hội nghị truyền hình; Trung tâm tích hợp dữ liệu; hệ thống Wifi; Cổng thông tin điện tử (đến 15-10-2017); mạng truyền số liệu chuyên dùng.

Trung tâm luôn theo các hoạt động của hệ thống 24/7, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, giảm thiệt hại các cuộc tấn công mạng vào hệ thống.

Hàng ngày tổ chức sao lưu định kỳ “tại chỗ” (sao lưu vào chính máy chủ đang hoạt động) và hàng tuần sao lưu ra các thiết bị lưu trữ ngoài, bảo đảm bảo toàn dữ liệu khi có sự cố.

 Cán bộ Trung tâm TTTT tham gia diễn tập phòng thủ của Sở Thông tin và Truyền thông

Chưa kể, Trung tâm còn phải tổ chức đánh giá, rà quét, kiểm tra lỗi bảo mật, đảm bảo an toàn thông tin cho một số trang thông tin trọng yếu của thành phố.

Đặc biệt quan tâm tới công tác đào tào,  nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước hiểu được vai trò quan trọng của an toàn thông tin, hàng năm Trung tâm đã tổ chức 3 - 4 lớp đào tạo chuyên sâu về an toàn an ninh thông tin cho cán bộ chuyên trách các sở, ngành, quận, huyện, đồng thời xây dựng kế hoạch và triển khai diễn tập an ninh mạng cho cán bộ quản trị mạng có thêm kinh nghiệm trong việc vận hành hệ thống.

Trong 10 năm qua, Trung tâm TTTT thực thiện tốt vai trò là đấu mối quản trị nội dung và quản lý kỹ thuật hệ thống Cổng thông tin điện tử thành phố (đến ngày 15-10-2017), Cổng thông tin cơ sở dữ liệu của thành phố.

Cùng với đó là các hệ thống: Hội nghị Truyền hình, hệ thống Trung tâm dữ liệu, hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng, hệ thống truy nhập vô tuyến băng thông rộng tại Trung tâm hội nghị thành phố, khu vực dải trung tâm và khu du lịch Cát Bà.

Trong đó, Hệ thống Cổng thông tin điện tử thành phố gồm 1 Cổng chính và 33 Cổng thành phần của các sở, ngành, quận, huyện đang cung cấp tới người dân hơn 1.700 dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 1 - 2, trong đó có 5 dịch vụ hành chính công mức độ 3 và 10 dịch vụ hành chính công mức độ 4.

Cổng thông tin điện tử thành phố đã cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết: tin tức - sự kiện của thành phố, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách; Các chuyên trang, chuyên mục  về văn hóa, du lịch, ANTT… được xây dựng riêng và cập nhật thông tin hàng ngày, đáp ứng nhu cầu thông tin của từng đối tượng độc giả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần người dân.

Cổng Tin tức thành phố là kênh thông tin tuyên truyền quan trọng phổ biến thông tin nhanh, có hệ thống hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Đồng thời, cung cấp tin tức và sự kiện diễn ra hàng ngày trên toàn thành phố để phục vụ nhu cầu thông tin của người đọc.

Qua đó, tạo môi trường giao tiếp điện tử, chuyển tải thông tin đến mọi người dân, giúp họ nắm vững và áp dụng đúng đắn chủ trương, chính sách của thành phố, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động phục vụ nhân dân.

Cổng thông tin cơ sở dữ liệu thành phố Hải Phòng là một cầu nối quan trọng với các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng khác, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và công dân trong việc truy  xuất các thông tin liên quan và ứng dụng các dịch vụ trực tuyến; hình thành hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu về kinh tế xã hội trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, quảng bá, giới thiệu hình ảnh và cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước…

Ông Nguyễn Vũ Long cho biết thêm: Nỗ lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ chuyên môn, Trung tâm TTTT luôn quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên. thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, đoàn thể. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển với một nền móng vững vàng, với mong muốn phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo Trung tâm TTTT tiếp tục tập trung xây dựng Trung tâm dữ liệu của thành phố mang tính chuyên nghiệp, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hệ thống thông tin; chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn sâu cho cán bộ viên chức, nâng cao thu nhập cho cán bộ…

Với những thành tích đạt được, Trung tâm TTTT-Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã được các cấp ngành ghi nhận, biểu dương, khen thưởng với nhiều danh hiệu cao quý.

Từ năm 2010 đến nay, Trung tâm đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của Sở Thông tin và Truyền thông, được trao tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông và Chủ tịch UBND TP.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông