13 tiết mục nghệ thuật về chủ đề quê hương và gia đình

10:30 24/06/2019

Tối 22-6, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức chương trình nghệ thuật hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2019.

 Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình

Trong không khí sôi nổi, người dân thành phố được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật Quân khu Ba biểu diễn.

Xuyên suốt chương trình là 13 tiết mục biểu diễn hát múa có nội dung thể hiện tình yêu gia đình, quê hương, đất nước.

Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật là các ca khúc do các nhạc sĩ sinh ra và lớn lên hoặc có quá trình gắn bó, hiểu biết về thành phố Cảng như  nhạc sĩ Hồ Trọng Tấn, Phạm Quang Hiến, Hồng Sơn, Xuân Trí.

Đó là các ca khúc: “Điệu chèo quê em”, “Bức họa đồng quê”, “Anh có về Hải Phòng với em không”, “Hải Phòng tuổi thơ tôi, “Quê hương”, “Hội tụ nơi miền sóng”…

Bằng âm nhạc ngọt ngào, ngôn từ giàu cảm xúc, các ca khúc đong đầy yêu thương, bao dung, chở che của mẹ cha đối với những người con cũng như lòng biết ơn, sự hiếu kính của con cái đối với đấng sinh thành đã gieo bao xúc động trong trái tim, tâm hồn của đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.

Tiêu biểu như các ca khúc: “Cảm ơn mẹ” của nhạc sĩ Đức Trịnh, “Nơi ấy con tìm về” của Phan Mạnh Quỳnh, “Mẹ” của Phan Long, “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” của Nguyễn Văn Trung hay “Mẹ ơi con đã về” của Mạnh Quân…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông