Bề bề rang me

13:46 28/04/2018

Bề bề là một loại hải sản giàu chất dinh dưỡng, được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn đã quá quen với món bề bề hấp, bề bề chiên giòn,… thì bề bề rang me sẽ là một lựa chọn thú vị cho bữa cơm gia đình bạn.

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cần có: bề bề, me chua, bột chiên, muối, tiêu, ớt cùng các loại gia vị khác.

Bề bề sau khi mua về bạn đem rửa sạch, đặc biệt là phần chân bụng. Dùng kéo cắt bỏ đầu và ngạnh gai hai bên, rồi luồn kéo cắt mở phần bụng. Lưu ý, khi chọn mua bề bề, bạn chỉ cần để ý lựa con chắc thịt, bấm vào bụng không thấy óp, màu sắc trên thân còn tươi, không bị ngả màu, mắt trong không có vẩy đục.

Sau khi đã làm sạch bề bề, bạn đem trộn bột chiên với tiêu và vừng rồi thả bề bề vào xóc cùng bột. Tiếp đó, bạn dùng chảo sâu lòng chiên bề bề tới khi chín vàng thì vớt bề bề ra giấy thấm dầu. Sau đó, bạn chắt bỏ dầu, đổ nước sốt gồm ba thìa thịt me dầm, 100ml nước ấm, hai thìa đường, một thìa cà phê muối và đun cho đến khi nước sốt sôi. Cuối cùng, bạn cho bề bề đã chiên chín vào đun cùng nước sốt me. Bạn chỉnh lửa liu riu và đun cho đến khi nước sốt me sánh, sệt và bao quanh thân bề bề. Bạn có thể cho thêm một ít ớt tươi để thêm vị cay cho món ăn sau đó nêm nếm lại cho vừa miệng và tắt bếp.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã chế biến được món ăn lạ miệng cho cả gia đình cùng thưởng thức. Món ăn vừa thích hợp cho bữa cơm gia đình lại rất thích hợp chế biến mỗi khi nhà có khách.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông