Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng can thiệp tim mạch cho 3 bệnh nhi bị tim bẩm sinh

    14:25 03/11/2017

    Sáng 2-11, được sự giúp đỡ của BV Nhi Trung ương, BV Trẻ em Hải Phòng thực hiện 3 ca can thiệp tim mạch, đóng dù ống động mạch cho 3 bệnh nhi mắc tim bẩm sinh còn ống động mạch, gồm các cháu: Tạ Thị Phương Nhi, sinh 2014, ở xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên: Đoàn Nhật Linh, sinh 2011, ở số 1, Điện Biên Phủ, Máy Tơ, Ngô Quyền và Hoàng Thị Phương Anh, sinh 2012, ở xã Lưu Kỳ, huyện Thủy Nguyên.

    Đây là kỹ thuật mới, hiện đại trên thế giới, được sự giúp của BV Nhi Trung ương, BV Trẻ em Hải Phòng áp dụng điều trị bệnh cho bệnh nhi từ năm 2016, với thời gian can thiệp nhanh, không gây tổn thương, không gây biến chứng, và quan trọng bệnh nhân không phải nằm viện lâu như phẫu thuật tim. Sau can thiệp, bệnh nhân hồi phục nhanh, có thể ra viện sớm trong vòng từ 1-2 ngày.

    Cũng trong năm 2016, có 11 bệnh nhi đã được BV can thiệp tim mạch thành công. Dự kiến, trong thời gian tới, BV tiếp tục triển khai kỹ thuật can thiệp tim mạch cho bệnh nhi, đồng thời mở rộng các kỹ thuật mới đối với một số bệnh tim khác như: thông liên thất, thông liên nhĩ, hẹp van động mạch phổi…

    Bệnh nhi Tạ Thị Phương Nhi được can thiệp tim bẩm sinh (Ảnh Hồng Hải)

    3 ca can thiệp đã thành công tốt đẹp, dù vào đúng vị trí, không có tai biến. Sau can thiệp bệnh nhi tỉnh sau thời gian rất nhanh. Buổi chiều, bệnh nhi có thể chạy chơi bình thường, có thể xuất viện trong 1 ngày tới.

    NTH

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông