Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ: Kỳ 3 - Giữ vững truyền thống 40 năm

    10:34 24/08/2017

    Theo Nghị quyết số 10/2014/NQ-HĐND của HĐND thành phố, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiến tới sẽ trở thành Trung tâm Nhi khoa khu vực miền Duyên hải Bắc bộ, với quy mô từ 500-700 giường bệnh.

    Khuôn viên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khang trang sạch đẹp hơn rất nhiều

    Trong đó, một số chuyên khoa có trình độ ngang tầm với Bệnh viện Nhi Trung ương và các thành phố lớn trong nước; thực hiện được hầu hết các kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị nhi khoa.

    Trên thực tế, Bệnh viện đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu trên. PSG.TS Bùi Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Điều quan trọng đầu tiên vẫn là chất lượng chuyên môn.

    Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công tác chuyên môn trong khám, chữa bệnh cho trẻ em thành phố và các vùng lân cận; luôn thực hiện đúng các quy trình chuyên môn, hạn chế tối đa tai biến y khoa; tiếp tục đẩy nhanh triển khai các kỹ thuật cao tại bệnh viện và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Đó là nhóm giải pháp quan trọng nhất mà Bệnh viện đề ra”.

    Được biết thời gian tới, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng triển khai cơ chế tự chủ nhóm 2 theo Quyết định của UBND thành phố. Hoạt động theo cơ chế mới, Bệnh viện sẽ tiếp tục có những thay đổi mạnh mẽ để đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Nhiệm vụ đặt ra cần phải thực hiện kịp thời, đồng bộ và có kế hoạch dài hạn chính là cải tạo, sửa chữa, trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho phòng bệnh phục vụ bệnh nhân.

    Song song với đó, Bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt và hiệu quả nhiệm vụ tiếp sức người bệnh, quy tắc ứng xử, y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh. Đặc biệt, với tinh thần quyết liệt trong đổi mới, Ban Giám đốc sẽ kiên quyết có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với những cá nhân và tập thể sai phạm.

    Một yêu cầu quan trọng khác là công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng đã và đang được bệnh viện chú trọng trên tiêu chí phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao và có sự kế thừa để từ đây, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế “vừa hồng vừa chuyên” đóng góp cho sự lớn mạnh của bệnh viện trong tương lai.

    Đó cũng sẽ chính là nguồn nhân lực chủ chốt triển khai có hiệu quả công tác chỉ đạo tuyến của Bệnh viện, trong đó có cả hợp tác quốc tế, đặc biệt là với các quốc gia và các tổ chức truyền thống như: CH Liên bang Đức, Mỹ, Hàn Quốc… nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và tầm phát triển trong xu thế hội nhập.

    “Sáng tạo và đổi mới -  Đoàn kết và hợp tác” - Đó là phương châm hành động của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng gắn chặt với việc luôn luôn đặt lợi ích của bệnh nhân và gia đình bệnh nhân lên hàng đầu, áp dụng những tiến bộ y học tiên tiến nhất trong chăm sóc bệnh nhân và các dịch vụ y tế khác.

    Thời gian qua, từ hòm thư góp ý, đường dây nóng, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ những chuyển biến tích cực của mình. Những lá thư viết tay với lời cảm ơn chân thành, sâu sắc dành cho các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện đã được lưu giữ cẩn thận. Đó là tình cảm, cũng là nguồn động viên lớn lao đối với tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, là động lực to lớn để bệnh viện tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em thành phố và các vùng lân cận.

    “Trong thời gian con gái tôi điều trị viêm phổi nặng tại đây, gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích trước những cử chỉ thân thiện, ân cần, công tâm, coi người bệnh như người nhà của các bác sĩ cũng như các cô chú điều dưỡng, các y tá.

    Chúng tôi bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến tập thể, y bác sĩ Bệnh viện” (Trích thư cảm ơn của phụ huynh Bùi Trần Việt Anh, có con gái điều trị tại bệnh viện vào cuối tháng 9-2016). Qua những dòng thư chân tình ấy, tập thể Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, từ lãnh đạo đến nhân viên càng thấy đều cần cố gắng hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của người dân thành phố.

    Những ngày này, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đang sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Bệnh viện. Trong sự đổi mới toàn diện, khí thế làm việc mới, tập thể Bệnh viện cùng nỗ lực hết mình để tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống 40 năm qua, xứng đáng là Bệnh viện đầu ngành về Nhi khoa của thành phố.

    Huyền Trâm

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông