Bí ẩn sau cánh cửa ngôi nhà số 16C58 Trại Chuối

10:13 28/09/2018

Trong một thời gian khá dài, tại căn hộ số 16C58 Trại Chuối, quận Hồng Bàng xảy ra hiện tượng lạ. Đó là có một đám người luôn tới thăm chủ nhà theo một lộ trình nhất định. Càng lạ hơn, mỗi khi có khách tới chơi, gia chủ ngôi nhà liền vội vàng mở cửa.Vị khách cuối cùng vào nhà, cánh cửa lập tức đóng sập. Đặc biệt, dù không có nghề nghiệp gì trong tay, cuộc sống của người thanh niên sống tại ngôi nhà cực kỳ dư giả. Tại nhiều cuộc chơi, người này sẵn sàng vung tiền chiêu đãi bạn bè tới bến.

Võ Khắc Chương

Trước hiện tượng bất thường đó, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - CATP nhanh chóng nhập cuộc, tìm lời giải đáp. Phải mất gần 2 tháng, các trinh sát của đơn vị mới có được thông tin ban đầu về những hoạt động đằng sau cánh cửa của ngôi nhà 16C58 Trại Chuối, quận Hồng Bàng.

Tại đây, đang tồn tại một ổ nhóm tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thậm chí là sản xuất cả ma túy, do Võ Khắc Chương, sinh 1987, ở số 16C58 Trại Chuối, quận Hồng Bàng cầm đầu.

Võ Khắc Chương lớn lên trong gia đình không êm ấm. Bố mẹ ly hôn khi Chương bước vào tuổi choai choai. Cậu thanh niên sống với bố và ông bà nội.

Phải lo kinh tế nên bố cũng như ông bà không có thời gian nhiều để ý tới Chương. Vì thế, Chương thường tụ tập với đám bạn và cuối cùng là tìm đến ma túy.

Năm 2015, do xích mích, Chương gây thương tích cho một người, bị Tòa án nhân dân quận Ngô Quyền xử phạt 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và 48 tháng thử thách về tội cố ý gây thương tích.

Phạm Thị Huyền

Để có tiền tiêu xài, Võ Khắc Chương quyết định sử dụng chiêu “lấy mỡ nó rán nó”. Làm cò con mãi, lời lãi chẳng đáng bao nhiêu, Chương nảy ý định tự sản xuất ma túy để phục vụ nhu cầu bản thân cũng như cung cấp cho các mối khác. Hắn đã tự lên mạng internet mày mò tìm kiếm cách thức. Rồi sau đó, để tránh sự nghi ngờ của mọi người, mỗi lần đi tìm mua nguyên liệu, Chương chọn nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí là đặt mua trên mạng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận đó, dù còn trẻ, nhưng Võ Khắc Chương đã cầm đầu một nhóm đối tượng hoạt động tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ngay tại chính nơi ở của mình.

Hàng ngày, hắn tiến hành dập “hàng” để bán. Không chỉ bán sỉ cho các “khách” có nhu cầu lớn, Chương còn bán luôn cho đối tượng nghiện. Thậm chí, hắn còn tạo điều kiện cho “khách” sử dụng tại nhà mình. 

Hoạt động phạm tội của nhóm đối tượng trên làm cho tình hình ANTT trên địa bàn khu vực này ngày càng phức tạp, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Tang vật vụ án

Từ những tài liệu có được, Phòng CSĐTTP về ma túy đã xây dựng kế hoạch, báo cáo cấp trên xác lập chuyên án 918C, tập trung lực lượng, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm triệt xóa ổ nhóm phạm tội trên.    

Tuy còn trẻ, nhưng Chương vô cùng tinh quái. Đặc biệt, hắn vô cùng cẩn thận. Dù dễ tính với các “khách”, nhưng chỉ cần ngửi thấy sự nguy hiểm, lập tức Chương đóng cửa nghỉ “bán”, nghe ngóng tình hình.

Mặt khác, Chương còn có sự trợ giúp đầy hiệu quả từ bạn gái Phạm Thị Huyền, sinh 1986, trú tại số 8/135 Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà, quận Kiến An.

Chính vì thế, để có thể triệt phá được tụ điểm luôn khép kín của Võ Khắc Chương, trong suốt 1 năm, các trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - CATP phải thay nhau bám sát từng đối tượng, chờ thời cơ.

Tang vật vụ án

Cuối cùng, sự kiên trì của các trinh sát trong Ban chuyên án đã được đền đáp. 15h30’ ngày 25-9, các Tổ công tác của Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy – CATP đang mật phục xung quanh ngôi nhà 16C58 thì phát hiện trước cửa có một vài vị “khách”. Chưa đầy phút sau, cánh cửa mở ra rồi khép lại nhanh chóng.

Tất cả các trinh sát nhận lệnh sẵn sàng, chờ thời cơ. Đến 16h05’ cùng ngày, bỗng nhiên cánh cửa hé mở, nhân cơ hội này, từ nhiều phía, các Tổ công tác nhanh chóng ập vào, bắt quả tang Võ Khắc Chương và 5 đối tượng khác về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ: 13,033 kg (trong đó có 1,4 kg thành phẩm và các viên nén, tinh thể và chất bột nghi là ma túy) và nhiều phương tiện, dụng cụ dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy.

Dụng cụ Võ Khắc Chương sử dụng để sản xuất ma túy

Quá trình đấu tranh, Võ Khắc Chương và đồng bọn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT - Công an thành phố đã tiến hành tạm giữ Võ Khắc Chương và Phạm Thị Huyền để tiếp tục đấu tranh mở rộng án.

Đối với 4 đối tượng khác, qua xét nghiệm đều phản ứng dương tính với chất ma túy, Cơ quan CSĐT – CATP đưa vào Cơ sở cai nghiện ma túy.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông