Bộ mặt thật của gã người yêu cũ

10:34 01/07/2019

Sáng 7-1-2001, hàng xóm nhà chị N.T.H, trú tại thị xã Hà Giang, tỉnh Hà Giang, thấy đến giờ đi làm mà cửa nhà chị vẫn đóng im ỉm, trái với nếp sinh hoạt hàng ngày.

Gọi mà không thấy ai bắt lời, những người hàng xóm nhìn qua khe cửa thì bàng hoàng thấy cảnh chị H. nằm thoi thóp trên giường, toàn thân bầm dập vì nhiều vết thương, tay chân bị trói, mồm bị nhét đầy giẻ.

Khi được cứu, tĩnh tâm trở lại, chị N.T.H cho hay bị kẻ cướp khống chế, lấy đi một xe máy Best màu xanh, BKS 23H1-6688, 1 ĐTDĐ, 300.000 đồng. Và kẻ cướp đó chẳng phải ai xa lạ, chính là Tô Vũ Hải, sinh năm 1972, trú tại phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên - người yêu cũ của nạn nhân. Tối 6-1-2001, Hải có đến chơi, xin ngủ lại và thực hiện hành vi cướp. Hành sự xong, hắn nhanh chóng cao chạy xa bay.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, Công an tỉnh Hà Giang đã tập trung lực lượng để truy tìm thủ phạm và ngày 8-1-2001, đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Tô Vũ Hải. Nhận được công văn đúng vào những ngày giáp tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát Hình sự - CAHP nhanh chóng bắt tay vào công việc vì nắm được thông tin Tô Vũ Hải có một vài mối thân tình tạ Hải Phòng.

Lập tức, các trinh sát đã tỏa xuống địa bàn, thu thập thông tin, đồng thời phát động thế trận toàn dân đấu tranh tổ giác tội phạm. Chỉ sau 2 ngày, một mũi trinh sát có tin: tại ngôi nhà ở khu vực Miếu Hai Xã, Dư Hàng Kênh, có hai “vị khách” tìm đến thăm bạn vừa mới ra tù. Một người cao, gầy, mắt hơi lác; một người dong dỏng, gày. Trong hai thanh niên đó có người đặc điểm nhận dạng khá giống với Hải.

Điều đặc biệt hơn nữa những người này đang nhờ bán hộ chiếc xe máy Best, BKS 23H1-6688. Nhanh chóng xác minh, các trinh sát được biết hai “vị khách” này đang lảng vảng tại ngã 3 Hồ Sen, quận Lê Chân. Nhận định, sau khi gât ra vụ cướp tại nhà chị N.T.H, đối tượng đã chọn Hải Phòng là nơi tiêu thụ tài sản, Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP quyết định đón lõng đối tượng.

Đến 13h ngày 10-1-2001, các trinh sát Đội Án thường chia làm nhiều mũi, phục kích tại đường Hàng Kênh. Sau thời gian kiên trì chờ đợi, lực lượng phá án đã thấy ba đối tượng xuất hiện, đi trên chiếc xe Best màu xanh, BKS 23H1-6688. Lập tức, từ nhiều phía, các trinh sát ập vào khống chế đối tượng, thu 1 chiếc xe máy, 1 ĐTDĐ.

Tại Cơ quan Công an, một trong hai đối tượng mình chính là Tô Vũ Hải. Trước đây, Hải từng là nhân viên của Tòa án tỉnh Hà Giang - cùng cơ quan với chị H. Do phạm lỗi nên hắn bị kỷ luật, buộc thôi việc. Bởi có mối thân tình từ trước, thỉnh thoảng Hải đến nhà chị H. chơi, nghỉ lại. Tối 6-1-2001, hắn lại đến nhà nạn nhân, chờ cho em trai H. đi làm, liền xông tới trói chị lại để cướp tài sản. Thấy chị H. chống trả quyết liệt, Hải ra tay tấn công, nhét giẻ vào mồm. Cướp được tài sản, Hải về Thái Nguyên, rủ bạn xuống Hải Phòng. Đang trên đường đi tiêu thụ tài sản thì bị lực lượng CAHP bắt giữ.

TRỌNG CÁT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông