Bóc đường dây ma túy Lạng Sơn - Quảng Ninh

17:38 18/12/2019

Đầu năm 2017, qua công tác nghiệp vụ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh (PC04) phát hiện một số đối tượng có liên quan đến hoạt động vận chuyển, mua bán trái phép ma túy từ tỉnh Lạng Sơn về Quảng Ninh tiêu thụ.

Tang vật bị thu giữ trong một vụ án ma túy

Trong số đó nổi lên cặp tình nhân là Trịnh Quang Hưng, sinh 1975, ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng và Lê Bích Hoa, sinh 1983, ở phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Theo tài liệu của trinh sát, Hưng và Hoa đều là đối tượng nghiện ma túy nên quen biết nhau và về chung sống với nhau như vợ chồng từ cuối năm 2016. Hàng ngày, cặp tình nhân này không chỉ sử dụng mà còn bán lẻ ma túy đá cho các con nghiện khác kiếm lời.

Chuyên án trinh sát được xác lập. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án ngay đó đã thu thập khá đầy đủ tài liệu, chứng cứ phạm tội của các đối tượng.

Ngày 31-3-2017, Ban chuyên án quyết định kiểm tra hành chính đối với Trịnh Quang Hưng, thu giữ 3 điện thoại di động, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá và 37,75 gam ma túy (loại Methamphetamine).

Cùng ngày, cơ quan điều ra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Bích Hoa, tại tổ 3, khu Tân Lập 4, phường Cẩm Thủy, phát hiện và thu giữ số tang vật, gồm: 3 điện thoại di động, 1 sổ ghi chép, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 1 cân điện tử, 20 vỏ túi nilon và 3,09 gam ma túy (loại Methamphetamine).

Tại cơ quan điều tra, Hưng và Hoa khai nhận, số ma túy trên do mua của hai chị em Nguyễn Hiền Thu, sinh 1969 và Nguyễn Trung Trường, sinh 1972, ở phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đem về Quảng Ninh bán lẻ.

Kết quả xác minh, Nguyễn Trung Trường là đối tượng nghiện ma túy, từng có 6 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy, hiện đã cùng chị gái Nguyễn Thu Hiền bỏ trốn khỏi địa phương.

Quá trình điều tra, xác định: Hàng ngày trong thời gian chung sống như vợ chồng, Hưng và Hoa thường xuyên đi mua ma túy về sử dụng và bán lẻ cho khách kiếm lời. Qua đó, chúng móc nối được với Nguyễn Trung Trường, là đối tượng cung cấp số lượng lớn ma túy ở tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó, ngày 14-2-2017, sau khi nhờ Trường mua 200 gam ma túy đá, Hưng điều khiển xe ô tô BKS 14A-062.61 chở Hoa, đem theo 60 triệu đồng đến tỉnh Lạng Sơn. Khi đến thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Hưng và Hoa theo chỉ đạo của Trường thuê nhà nghỉ chờ nhận hàng.

Tại đây, Trường tuyên bố là do chuyến làm ăn đầu tiên nên không lấy tiền công đồng thời hắn tự “áp tải” hàng về đến TP Cẩm Phả mới giao lại cho Hưng và Hoa. Số ma túy này,  Hưng và Hoa bán cho các đối tượng tại tỉnh Quảng Ninh và sử dụng hết.

Tiếp đến 5 ngày sau, Hưng và Hoa gọi điện cho Trường hỏi mua 700 gam ma túy đá nữa. Chúng mang theo 210 triệu đồng và được Trường giới thiệu gặp chị gái hắn là Nguyễn Hiền Thu để bàn bạc việc mua bán 700 gam ma túy đá, vận chuyển về Quảng Ninh tiêu thụ.

Ngày 5-3-2017, sau khi bán hết số ma túy trên, Hoa gọi điện cho Thu hỏi mua tiếp 200 gam ma túy đá. Sau khi nhận hàng, Hưng và Hoa mang về Cẩm Phả rồi chia nhau mỗi người 100 gam ma túy đem đi bán.

Ngày 23-3-2017, Hưng và Hoa góp nhau mỗi người 50 triệu đồng, tiếp tục đi Lạng Sơn, mua 1 kg ma túy đá của Thu và Trường. Khi giao dịch, Hưng và Hoa mặc cả đề nghị Thu hạ giá xuống 280 triệu đồng/1kg, Thu đồng ý giao đủ số lượng ma túy trên, đồng thời cho Hưng và Hoa nợ lại 180 triệu đồng.

Số ma túy này, Hưng và Hoa đem về chia nhau mỗi người một nửa đem đi bán và sử dụng, số còn lại bị cơ quan điều tra phát hiện thu giữ.

Ngày 19-9-2017, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Trịnh Quang Hưng và Lê Thị Bích Hoa chung mức án 16 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Hai chị em Nguyễn Hiền Thu và Nguyễn Trung Trường bỏ trốn, bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy nã toàn quốc.

Ngày 24-1-2018, Nguyễn Trung Trường bị Công an TP Lạng Sơn bắt. Ngày 27-8-2018, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Trường 20 năm tù cùng về hành vi phạm tội nêu trên.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông