Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Cứu sống trẻ 13 tháng tuổi bị dập não, vỡ xương sọ do tivi rơi vào đầu

    20:48 09/05/2019

    Ngày 9-5, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết vừa cứu sống bệnh nhân Nguyễn Ngọc Gia Hân, 13 tháng tuổi, ở Đẩu Phượng 3, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, bị ti vi 43 inch rơi trúng đầu, gây dập não và vỡ xương sọ.

    Trước đó, vào lúc 20h ngày 8-5, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Gia Hân được gia đình đưa đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê, có cơn ngừng thở, với vết thương ở vùng đầu sưng nề, không chảy máu, có nguy cơ tử vong rất cao. Gia đình cho biết, cháu Hân vừa bị ti vi rơi trúng đầu, nên đã vội vàng đưa cháu bé đến bệnh viện.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ngừng thở, đồng thời chụp CT vùng đầu cho thấy hình ảnh dập não, vỡ xương sọ vùng chẩm, chưa thấy khối máu tụ. Bệnh nhân đưa đưa vào phòng hồi sức cấp cứu tích cực. Sau 4 tiếng thấy sức khỏe bệnh nhân có diễn biến xấu nên bệnh nhân được chỉ định chụp CT lần thứ 2, cho thấy hình ảnh khối máu tụ ở vùng tiểu não, đe dọa đến tính mạng.

    Sau khi tiến hành hội chẩn, bệnh nhân nhanh chóng được mổ cấp cứu ngay trong đêm. 12h đêm, kíp mổ tiến hành mở hộp sọ, lấy máu tụ ở vùng tiểu não, tìm thấy điểm máu chảy và cầm máu vùng tiểu não. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển sang khoa hồi sức tích cực. Đến sáng ngày 9-5, sức khỏe bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, có tiến triển tốt. Hiện bệnh nhi tiếp tục được truyền dịch, dùng kháng sinh và các thuốc hỗ trợ khác.

    Chị Nguyễn Thị Nhớ, 30 tuổi, mẹ của bệnh nhi Hân cho biết: Do hai vợ chồng đi làm về muộn nên có nhờ mẹ chồng trông hai anh em. Do bà mải làm việc, để hai cháu nhỏ chơi trong phòng ngủ. Trong phòng có để chiếc tivi cũ 43inch ở trên bàn. Do đùa nghịch, nên cháu Hân bị tivi rơi trúng đầu. Sau khi bị nạn, cháu Hân có biểu hiện bất tỉnh nên được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Vụ việc trên cũng là bài học cảnh báo cho các bập phụ huynh trong việc trông giữ trẻ. Không nên để những đồ vật dễ gây bỏng, dễ bị đổ trong tầm với của trẻ, để phòng tránh những tai nạn thương tích đáng tiếc cho trẻ nhỏ.

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông