BV Trẻ em Hải Phòng: Đổi mới toàn diện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

    22:20 12/06/2019

    Là bệnh viện (BV) vệ tinh của Bệnh viện Nhi Trung ương và tuyến cuối của thành phố, với chức năng chính chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, những năm qua, BV Trẻ em Hải Phòng luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, kỹ thuật trang thiết bị, đồng thời thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, tạo ấn tượng sâu đậm chongười bệnh và người nhà bệnh nhân đến điều trị bệnh, tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh…

    PGS.TS Bùi Văn Chiến, Giám đốc BV cho biết: Thời gian qua, BV Trẻ em Hải Phòng luôn xác định đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phấn đấu sớm đưa bệnh viện trở thành Trung tâm Nhi khoa khu vực Duyên hải Bắc bộ.

    Do đó, BV tranh thủ mọi nguồn lực, đầu tư nâng cấp sửa chữa mới cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại như: sửa chữa và nâng cấp mới khoa khám bệnh, với nhiều trang thiết bị hiện đại, chuyên sâu; cải tạo khu phòng khám yêu cầu khang trang hiện đại; sửa chữa và mở rộng các khoa phòng; nâng cấp phòng phẫu thuật, khoa Hồi sức cấp cứu, khoa Chẩn đoán hình ảnh, thành lập Phòng tiêm chủng vắc xin cũng như hệ thống máy nội soi, phẫu thuật, cùng nhiều trrang thiết bị, nâng cấp phòng phẫu thuật, hồi sức tim và một số khoa phòng khác…

     Các kỹ thuật hiện đại, chuyên sâu đang được BV triển khai có hiệu quả như: phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh phức tạp, dị tật sứt môi, hở vòm, phẫu thuật nội soi ổ bụng, sọ não, thận - tiết niệu, nội soi phế quản ống mềm, can thiệp tim mạch, nội soi thoát bị bẹn, thoát vị hoành, xuyên đinh qua màn hình tăng sáng, nội soi teo thực quản bẩm sinh, thủng dạ dày.

    Các kỹ thuật: điều trị u mềm lây bằng đốt điện, plasma, nito lỏng; điều trị Laser CO2; nội soi tiêu hóa; cắt amidan bằng Colblator; nội soi phế quản ống mềm; phẫu thuật nội soi cắt u nang ống mật chủ; phẫu thuật nội soi tắc phần nối bể thận niệu quản; can thiệp tim mạch…

    Qua đó, BV đã triển khai tốt các dịch vụ y tế phân tuyến theo quy định của Bộ Y tế và nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật hiện đại thuộc tuyến Trung ương, để hỗ trợ cho công tác chẩn đoán chính xác, phát hiện nhiều bệnh lý phức tạpgóp phần rất lớn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ em.

    Bên cạnh đó, bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật nhân đạo cho hàng ngàn trẻ em bị khuyết tật: Sứt môi, hở vòm, sụp mi, dị tật chi… Chỉ tính riêng trong 6 tháng năm 2019, BV đã khám và điều trị bệnh cho 140.000 lượt bệnh nhân, đạt 147% kế hoạch; công suất sử dụng giường bệnh thực kê đạt 147,8%.

    Ban giám đốc BV quán triệt tới tất cả đội ngũ bác sỹ của BV phải thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật; đồng thời triển khai thực hiện các tiêu chí quản lý chất lượng BV theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV mới của Bộ Y tế. Đến nay, BV Trẻ em Hải Phòng đã hoàn thiện phác đồ điều trị và 300 quy trình kỹ thuật của các khoa, phòng, theo phác đồ của Bộ Y tế.

    Qua trao đổi với PGS.TS Bùi Văn Chiến, được biết, BV rất chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học, tích cực hợp tác quốc tế, đặc biệt là với các quốc gia và các tổ chức truyền thống như CH Liên bang Đức, Mỹ, Hàn Quốc... nhằm nâng cao chất lượng và tầm phát triển của bệnh viện.

    Trong đó, BV phối hợp với tổ chức CDC Hoa Kỳ và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nghiên cứu đề tài giám sát bệnh lồng ruột ở trẻ em; hợp tác với tổ chức Nhật Bản nghiên cứu đề tài biến đổi gen virus tay chân miệng. Các sáng kiến cải tiến của các khoa, phòng đều được Hội đồng khoa học BV công nhận và được ứng dụng trong thực tiễn…

    BV Trẻ em Hải Phòng phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ cho bệnh nhân

    Để phấn đấu sớm đưa bệnh viện trở thành Trung tâm Nhi khoa khu vực Duyên hải Bắc bộ. Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện xác định tiếp tục thực hiện tốt công tác chuyên môn trong khám, chữa bệnh cho trẻ em thành phố và vùng lân cận.

    Thực hiện đúng các quy trình chuyên môn, hạn chế tối đa tai biến y khoa. Tiếp tục đẩy nhanh triển khai các kỹ thuật cao tại bệnh viện, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, BV cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang và nâng cấp, xây mới các khoa phòng xuống cấp một cách đồng bộ và hiệu quả; tiếp tục thực hiện tốt và hiệu quả nhiệm vụ tiếp sức người bệnh, quy tắc ứng xử, y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh…

    Với những kết quả đã đạt được và sự phấn đấu không mệt mỏi của một tập thể đoàn kết, BV Trẻ em Hải Phòng đang đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, từng bước đưa BV xứng đáng là bệnh viện đầu tàu về Nhi khoa của thành phố Hải Phòng và trong khu vực Duyên hải Bắc bộ.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông