BV Trẻ em Hải Phòng tập huấn cấp cứu nhi khoa cơ bản

    18:10 07/01/2018

    BV Trẻ em Hải Phòng vừa phối hợp với BV Nhi Trung ương, tổ chức lớp tập huấn cấp cứu nhi khoa cơ bản, theo Đề án bệnh viện vệ tinh. Lớp tập huấn có 24 cán bộ là bác sỹ, điều dưỡng tại bệnh viện tham gia, dưới sự hướng dẫn, giảng dạy, đào tạo của các giảng viên BV Nhi Trung ương, là những chuyên gia đầu ngành về hồi sức tích cực, cấp cứu chống độc.

    Mục đích lớp tập huấn cung cấp các kiến thức cần thiết để điều trị, cấp cứu có hiệu quả trong giờ đầu và cung cấp các kỹ năng thực hành cần thiết trong cấp cứu.

    Các nội dung cơ bản được truyền đạt tại lớp tập huấn như: cấp cứu bệnh nhân nặng, trẻ bị rối loạn mạch, cấp cứu cơ bản, trẻ bị sốc, co giật, đuối nước, cấp cứu ngừng tim...

    Ngoài ra, lớp học được học theo phương pháp tích cực, tạo tình huống được chia theo nhóm về các vấn đề học như: trẻ bị bệnh nặng, tiếp cận trẻ chấn thương nặng, trẻ bị chấn thương lồng ngực.

    Qua đó, các học viên được trang bị đầy đủ các kiến thức lý thuyết cũng như thực hành nhằm nâng cao khả năng ứng dụng trong tình huống cụ thể. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên được Bệnh viện Nhi Trung ương cấp chứng nhận đào tạo liên tục “Cấp cứu nhi khoa cơ bản”.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông