Cá chạch nấu hoa chuối

16:55 07/03/2018

Cá chạch nấu hoa chuối là món ăn dân dã tại vùng quê Việt Nam. Món ăn này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Nếu bạn đã chán ngấy với những món xào nấu quá nhiều dầu mỡ thì cá chạch nấu hoa chuối chắc chắn sẽ là lựa chọn thú vị cho bữa cơm của gia đình bạn.

Cách chế biến món ăn này cũng không quá cầu kỳ. Nguyên liệu để chế biến món ăn gồm có: cá chạch, hoa chuối, thịt ba chỉ, nghệ, hành hoa, tía tô, lá lốt, cà chua, mẻ, ớt cùng các loại gia vị khác.

Cá chạch sau khi mua về bạn cho muối vào bóp thật kỹ cho sạch hết nhớt. Sau đó, bạn bỏ ruột, rửa sạch và để ráo nước. Khi cá chạch đã ráo nước, bạn cho cá vào ướp cùng một ít hạt nêm, tiêu, một vài lát ớt thái mỏng. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng. Hoa chuối bỏ phần vỏ già bên ngoài, thái thật mỏng rồi cho vào chậu nước có pha giấm hoặc nước cốt chanh để hoa chuối được trắng, khi nấu không bị thâm đen. Nghệ bạn cho vào giã nhỏ lọc lấy nước cốt; mẻ cho vào lọc lấy nước; hành hoa, tía tô, lá lốt rửa sạch thái nhỏ; cà chua bổ múi cau.

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho thịt ba chỉ vào đảo cháy cạnh, rồi cho hành khô băm nhỏ vào phi cùng cho thơm. Tiếp tục cho cà chua vào đảo đều tay. Sau đó, bạn cho cá chạch đã ướp vào đảo nhẹ tay. Khi cá đã săn lại và ngấm gia vị, bạn cho phần nước mẻ, nước nghệ, nước lọc vào rồi đậy vung, đun nhỏ lửa. Om cá chạch khoảng 30 phút thì bạn vớt hoa chuối đã ngâm ra, để ráo nước rồi cho hoa chuối vào nồi nấu cùng với cá chạch, đun vừa lửa. Khi các nguyên liệu đã ngấm gia vị và chín mềm, bạn cho hành hoa, tía tô, lá lốt đã thái vào và tắt bếp.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến được món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông