Đánh con nợ tử vong, vứt xác phi tang

09:34 27/11/2019

Ngày 18-9-2018, người dân phát hiện tại rãnh thoát nước giáp vòng cua QL18A, thuộc địa phận thôn 3, xã Cẩm Hải, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh có xác một nam giới đang trong thời kỳ phân hủy.
ss

 Nguyễn Xuân Thi 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tập trung lực lượng điều tra, xác minh. Theo thông tin từ Công an TP Cẩm Phả, vào khoảng 4h45’ ngày 14-9-2018, xuất hiện một nhóm đối tượng bịt mặt, sử dụng súng, dao đến nhà nghỉ Hồng Ninh đe dọa khống chế chủ nhà nghỉ, bắt giữ anh Phạm Văn Phú, ở xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đưa đi đâu không rõ. Nạn nhân sau đó được xác định chính là anh Phạm Văn Phú.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an tỉnh thấy nổi lên một nhóm đối tượng là nhân viên của hiệu cầm đồ Hoàng Anh, ở tổ 19, khu 3, phường Cửa Ông, gồm: Nguyễn Ngọc Trản, sinh 1983, có 4 tiền án về tội Trộm cắp tài sản; Nguyễn Văn Luyện, sinh 1976, cùng ở phường Cửa Ông; Nguyễn Văn Tùng, sinh 1992, ở phường Cẩm Thịnh, cùng TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh; Chảo Thế Anh, sinh 1994, ở xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Qua điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh làm rõ: trước đó, Nguyễn Ngọc Trản và Vũ Hoa Vinh (sinh 1983, ở phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả, có 2 tiền án về tội Cướp tài sản và Bắt giữ người trái pháp luật), góp vốn mở hiệu cầm đồ Hoàng Anh.

Ngày 22-6-2018, anh Phú đến hiệu Hoàng Anh, vay 50 triệu đồng với thời hạn 1 tháng, ngày 22-7-2018 sẽ trả. Tuy nhiên đến hạn, anh Phú không có tiền trả nên Vinh và đồng bọn đã nhiều lần gọi điện và đến nhà anh đe dọa, đòi tiền và ép viết giấy hẹn trả vào ngày 13-9-2018.

ss

Nguyễn Văn Tùng

Ngoài vay tiền của Trản và Vinh, anh Phú còn vay nợ của nhiều người khác không trả được nên đã phải thuê phòng 301, nhà nghỉ Hồng Ninh, ở phường Cẩm Thủy, Cẩm Phả để ở và trốn tránh sự truy bức, đòi nợ của các chủ nợ.

Do không đòi được tiền, Vinh đã cho người đi dò la và phát hiện anh Phú đang ở tại nhà nghỉ Hồng Ninh nên bàn với Nguyễn Ngọc Trản rủ thêm người để đi bắt, đánh “dằn mặt” con nợ. Qua ngày 13-9-2018, không thấy gia đình anh Phú trả tiền như đã hẹn, cả nhóm mới quyết định thực hiện kế hoạch do Vinh đề ra.

Theo đó, vào 4h30’ ngày hôm sau, Vinh, Trản cùng các đối tượng làm thuê cho Vinh (trong đó có: Nguyễn Văn Tùng; Nguyễn Văn Luyện; Nguyễn Xuân Thi, sinh 1977, ở phường Trung Phụng, quận Đống Đa, TP Hà Nội, có 3 tiền án về các tội Gây rối TTCC, Cướp giật tài sản, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy; Chảo Thế Anh, Trần Danh Thắng, cùng ở xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa và 3 đối tượng khác có tên là Dũng, Phương và Trà), đem theo súng, dao, gậy, xà beng, đi trên 2 xe ô tô đến nhà nghỉ Hồng Ninh.

ss

Nguyễn Văn Luyện

Đến nơi, chúng khống chế bảo vệ và chủ nhà nghỉ, phá cửa phòng 301, bắt anh Phú, trùm bao lên đầu và đưa lên xe ô tô chở đến bãi đất trống xa khu dân cư ở khu vực phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả.

Tại đây, Vinh cùng Trản, Thi và đối tượng tên Dũng đưa anh Phú xuống xe để đánh đập làm anh Phú bị chấn thương tại các vùng đầu, hàm mặt, ngực và cắt gân chân anh. Sau đó, các đối tượng đã để mặc nạn nhân ở lại bãi đất rồi bỏ đi khiến anh Phú tử vong.

Trưa ngày 14-9-2018, Trản và Tùng quay lại khu vực đất trống, phát hiện anh Phú đã tử vong mới gọi điện thông báo cho Vinh. Theo chỉ đạo của Vinh, Trản, Thi, Tùng dùng xe ô tô chở xác anh Phú đến khu vực nền đường 18A cũ bỏ hoang thuộc thôn 3, xã Cẩm Hải, thành phố Cẩm Phả vứt xác phi tang. 

ss

Chảo Thế Anh

Trong các ngày 24, 25-9 và 4-10-2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã có đủ cơ sở ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Trản, Nguyễn Văn Tùng, Chảo Thế Anh, Nguyễn Văn Luyện về hành vi phạm tội Giết người và Bắt giữ người trái pháp luật.

Riêng, Vũ Hoa Vinh, Nguyễn Xuân Thi, Trần Danh Thắng và các đối tượng Dũng, Phương, Trà bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Vũ Hoa Vinh và Nguyễn Xuân Thi.

ss

Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 20-12-2018, trong khi lẩn trốn tại địa bàn TP Hà Nội, Nguyễn Xuân Thi đã bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an quận Ba Đình truy bắt. Tại cơ quan điều tra, tên Thi đã phải thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội mà đồng bọn đã khai báo nêu trên.

Ngày 28-10-2019, TAND tỉnh Quảng Ninh đã dưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt Nguyễn Nguyễn Ngọc Trản là 18 năm tù, Nguyễn Xuân Thi 15 năm tù, Nguyễn Văn Tùng 8 năm 6 tháng tù về hai Tội “ Giết người” và “ Bắt giữ người trái pháp luật”. Hai bị cáo Chảo Thế Anh, Nguyễn Văn Luyện nhận mức án từ 2 đến 3 năm tù cùng về các tội trên.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông