Cảnh giác với những chiêu "rút ruột" của tài xế

16:10 03/07/2018

Lợi dụng sự am hiểu mọi ngõ ngách, nắm được quy luật hoạt động trong công ty, thậm chí là đánh vào tâm lý mất cảnh giác, tận dụng sự tín nhiệm của doanh nghiệp mà thời gian gần đây, trên địa bàn quận Hồng Bàng xảy ra một loạt phi vụ tài xế cả gan "rút ruột" tài sản của doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp.

Trường hợp của đối tượng Trịnh Ngọc Hưng, sinh 1991, ở 33/364 Chùa Hàng, Hồ Nam, Lê Chân, là lái xe riêng của ông Mai Thế Truyền - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghiệp điện Hải Phòng, là một minh chứng điển hình.

Đầu tháng 4 vừa qua, do tin tưởng vào đội ngũ nhân viên trong công ty cũng như tài xế riêng của mình, ông Truyền có để một số tiền khá lớn trong phòng làm việc và cốp xe ô tô nên Trịnh Ngọc Hưng để ý và biết rõ việc ông Hưng cất tiền ở những vị trí trên. Thế rồi máu tham nổi lên, ngày 7-4, lợi dụng lúc ông Truyền sơ hở, Hưng đã cuỗm toàn bộ số tiền 1.800 USD, 12.000.000 đồng ông Trịnh để ở trong cốp xe ô tô và 40.000.000 đồng trong phòng làm việc.

Khi phát hiện bị mất số tiền trên, ông Truyền mới giật mình, tìm đến Công an phường Hùng Vương, Hồng Bàng trình báo, nói rõ sự hồ nghi của mình đối với cậu tài xế thân tín bấy nay.

Căn cứ vào trình báo của ông Truyền, CAQ Hồng Bàng đã cho triệu tập đối tượng Hưng lên làm việc. Qua đấu tranh, Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của y.

Ở một vụ khác, 11h ngày 28-5, theo sự phân công của công ty, Đỗ Văn Hòa, sinh 1987, thôn Nhân Nghĩa, xã Nam Đồng, Hải Dương là lái xe của Công ty Vận tải Khánh Phương, điều khiển xe container chở hàng cho Công ty CP Cáp điện và hệ thống LS-VINA, trụ sở ở đường dẫn Nam cầu Bính, Sở Dầu, Hồng Bàng. Trong quá trình nhập hàng vào kho, lợi dụng lúc mọi người xung quanh không để ý, Hòa đã ăn trộm 1 cuộn dây đồng tinh luyện, trị giá 6,75 triệu đồng.

Nhưng qua hệ thống camera giám sát của Công ty CP Cáp điện và hệ thống LS-VINA, hành vi trộm cắp tài sản của y bị bảo vệ phát hiện, phối hợp với tổ tuần tra Công an phường Sở Dầu bắt quả tang.

 Hiện, Công an quận Hồng Bàng đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Hòa, tiếp tục điều tra làm rõ...

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều vụ việc tài xế ra tay "đạo chích" bị phanh phui. Thiết nghĩ, để có thể ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi vấn nạn trên thì ngay trong khâu tuyển dụng, quá trình sử dụng lao động, đơn vị cũng như người sử dụng lao động cần đề cao cảnh giác, đưa ra những tiêu chuẩn, nội quy, quy định cụ thể và có biện pháp giám sát cần thiết.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông