Chiến thắng của Việt Nam - Thắng lợi của thế giới

15:11 01/05/2020

Đại thắng mùa Xuân 1975 và khống chế thành công COVID-19 năm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam, góp phần tác động mạnh mẽ tới đổi thay tích cực trên thế giới.

Trong cuộc họp báo ngày 27-4 tại Geneva (Thụy Sĩ), người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) T.A.Ghebreyesus đã gửi lời cảm ơn Việt Nam vì những đóng góp quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Đây không phải lần đầu tiên, WHO dành lời khen tặng với những nỗ lực của Việt Nam.

Không chỉ riêng WHO, rất nhiều quốc gia, tổ chức trên thế giới bày tỏ sự ngưỡng mộ ý chí, quyết tâm, đồng lòng của chính phủ và nhân dân Việt Nam, xem đó là bài học kinh nghiệm quý giá trong cuộc chiến khó khăn với dịch bệnh.  

Những ghi nhận của thế giới là nguồn động viên rất lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, càng là động lực mạnh mẽ để Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của mình, nâng cao trách nhiệm quốc tế.

Lãnh tụ Fidel phất cao lá cờ giải phóng tại tuyến lửa Quảng Trị, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên năm 1973. Ảnh: Granma.

Những năm tháng Việt Nam chìm trong khói lửa của cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược, nhân loại yêu chuộng hòa bình trên thế giới ngày đêm lo lắng dõi theo từng tin tức từ dải đất nhỏ bé hình chữ S đang chịu nhiều đau thương, vui mừng với những thắng lợi trên mặt trận và căm phẫn với những tội ác do đế quốc và tay sai gây ra.

Cố Chủ tịch Fidel Castro của đất nước Cuba anh em đã có câu nói bất hủ: “Vì Việt Nam, sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”. Không riêng các nước trong hệ thống XHCN, tại các nước phương Tây cũng như toàn thế giới luôn sôi sục phong trào đấu tranh vì Việt Nam, tại nước Mỹ, nhiều người đã tự thiêu để phản đối chiến tranh, v.v...

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

Được sự cổ vũ, động viên to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần, với truyền thống quật cường, ý chí tiến công không lùi bước, thông minh, sáng tạo, Việt Nam đã mở trang sử mới, hòa bình và thống nhất đất nước.

Chiến thắng lịch sử 30-4-1975 là chiến thắng của dân tộc Việt Nam, đồng thời cũng là thắng lợi của lực lượng tiến bộ yêu hòa bình trên thế giới, có tính thời đại sâu sắc, làm nức lòng bạn bè khắp năm châu bốn biển. Trong suốt những năm tháng hy sinh, gian khổ, ác liệt của cuộc kháng chiến, tấm gương và kinh nghiệm của Việt Nam là hình mẫu cho các dân tộc bị áp bức, cổ vũ phong trào đấu tranh giải phòng dân tộc, từ châu Á, châu Phi đến Trung Mỹ và châu Mỹ Latin.

Với các dân tộc bị áp bức trên thế giới, Việt Nam là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đầy nhân văn sâu sắc. Thậm chí, rất nhiều thanh thiếu niên trên thế giới mơ ước một sáng thức dậy, được trở thành những chiến sĩ quân giải phóng Việt Nam.

"Bệnh nhân COVID số 76" người Pháp cám ơn bác sĩ Việt Nam. Ảnh:Giang Huy

Từ lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khi đại dịch COVID-19 bùng phát và gây ra nhiều tổn thất trên thế giới, cùng với thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, ổn định chính trị, giữ vững an ninh và bảo đảm cuộc sống người dân, Việt Nam tuy sức còn có hạn nhưng với tinh thần quốc tế cao cả, dành cho nhân dân các nước những trang thiết bị y tế tốt nhất, kể cả lương thực, thực phẩm nhằm góp phần khắc phục hậu quả.

Sự giúp đỡ, động viên kịp thời của chính phủ và nhân dân Việt Nam đã thực sự đạt những kết quả khả quan, mang lại nhiều hy vọng cho các nước.

Từ nguyên thủ các quốc gia, các tổ chức lớn đến các chính đảng trên thế giới đã gửi thư, điện tới Đảng Cộng sản Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực và các biện pháp quyết liệt, triệt để, hiệu quả của Đảng và Chính phủ Việt Nam trong ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, khẳng định sức mạnh của công cuộc xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự biết ơn về những giúp đỡ, tình đoàn kết của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với các quốc gia trên thế giới trong cuộc chiến với đại dịch.

Trần Hoàng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông