Chọn áo mưa bền, đẹp

16:55 09/08/2017

Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều loại áo mưa khác nhau cả về giá cả, màu sắc, kiểu dáng và chất lượng để khách hàng thoải mái lựa chọn. Người tiêu dùng nên lưu ý một vài điều sau để mua được áo mưa chất lượng tốt và độ bền cao

 Áo mưa phổ biến có 3 kiểu dáng là áo mưa 2 mảnh (đơn hoặc đôi), áo mưa bộ (quần áo rời nhau), áo mưa dạng áo khoác (có khóa hoặc khuy cài trước liền từ đầu đến chân). Áo mưa được chọn mua nhiều nhất là áo mưa bộ (quần và áo tách rời), những bộ quần áo mưa này thường được làm bằng nilon cao cấp, kín đáo, chống nước tốt và bền.

Thêm vào đó, với thiết kế giống như một bộ quần áo bình thường, loại quần áo mưa này sẽ ôm sát vào người nên khi vận động hay lái xe không tạo ra nhiều sự vướng víu. Tiếp đó là loại áo mưa 2 mảnh giúp người lái xe có thể phủ qua tay lái để che sao cho không bị ướt chân còn tà sau có thể trùm kín yên hoặc ngồi lên để tránh bị ướt người.

Loại áo mưa này khá phổ biến và thường được làm bằng nilon dai và chắc chắn với giá trung bình từ 50.000 đồng đến trên 100.000 đồng/chiếc tùy vào chất liệu. Loại áo mưa dùng một lần được bày bán khá nhiều trên thị trường chủ yếu để giải quyết khâu “chống cháy”. Áo mưa mặc một lần thường có thiết kế thùng thình, tạo ra sức cản gió rất lớn cho người lái xe.

Khi trời mưa to, gió lớn thì loại áo này không đảm bảo được việc che chắn, thậm chí vì cản gió nên còn ảnh hưởng đến tốc độ đi xe. Nó chỉ phù hợp khi trời mưa không quá to và không có nhiều gió.

Áo mưa bộ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Áo mưa bộ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Muốn chọn được những chiếc áo mưa phù hợp, khi chọn áo mưa, người tiêu dùng nên sờ mặt vải, nếu mặt vải mịn và mềm mại, đanh, độ tuột nước tốt là ổn. Nếu có điều kiện, nên thử đổ nước lên mặt áo sau đó dùng tay miết trên mặt trong của áo, nếu thấy không thấm nước hoặc cảm giác tay mát lạnh là đạt yêu cầu.

Ngoài ra, áo mưa tốt thường có đường may sắc sảo, đường dán các phần kết nối của áo chắc chắn, mực in hình trên áo không dễ bị bong tróc, bao bì được in sắc nét, đóng gói cẩn thận. Để giữ áo mưa bền đẹp, sau mỗi lần sử dụng bạn nên giặt sạch sẽ và đem phơi khô chỗ râm mát.

Khi cất không được dùng vật nặng đè lên trên, nếu không áo mưa sẽ hằn những nếp gấp dễ bị giòn và rách.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông