Chuyện thời cuộc: Trào lưu?!

09:30 23/06/2019

Trong những ngày vừa qua, cộng đồng mạng lại được dịp bàn tán về việc một cô gái chụp ảnh khoả thân trong hồ sen.

Theo những hình ảnh được chia sẻ thì cô gái ngâm mình dưới nước rồi khoả thân tạo dáng, mặc dù đã dùng tay che một số bộ phận trên cơ thể, song rất nhiều bức ảnh gây phản cảm. Chưa hết, theo trào lưu trên, một số nam giới cũng… nude trong đầm sen, rồi cười vô tư, thoải mái.

Có ý kiến cho rằng việc chụp ảnh khoả thân là việc cá nhân, là nghệ thuật, nhưng đa phần cộng đồng mạng lại chỉ trích. Họ cho rằng bộ ảnh không những không đẹp mà còn làm ô uế hình tượng hoa sen trong sáng của người Việt Nam. Bởi từ xa xưa, hoa sen đã là biểu tượng cho sự thuần khiết, thanh cao và cũng đã được chọn là Quốc hoa của Việt Nam.

Trớ trêu thay, ngay sau bộ ảnh phản cảm trên thì cư dân mạng lại trầm trồ vẻ đẹp của một cô gái đến từ châu Âu mặc áo dài trắng tạo dáng cũng trong đầm sen.

Từ một nền văn hoá văn minh, hiện đại, có cả sự phóng khoáng, song trong chiếc áo dài tinh khôi, cô gái mắt xanh, tóc vàng ấy trở nên thuần khiết, mong manh và cũng đẹp hút mắt.  

Quay trở lại bộ ảnh khoả thân, đây cũng không phải lần đầu cư dân mạng phải “nóng mắt” với những hình ảnh được gọi là “nude với thiên nhiên”. Trước đó không lâu là bộ ảnh cưới của một cặp đôi tại hồ Tuyền Lâm-Đà Lạt, rồi ở Tuyệt tình cốc ở huyện Lạc Dương, Lâm Đồng và không xa là ở xã An Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng. Và đến thời điểm hiện tại, các địa danh trên, kể cả khu vực các đầm sen đều trưng biển “Không chụp ảnh phản cảm”!

Theo nghệ sỹ Vũ Quốc Khánh-Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam thì Nghị định của Chính phủ trong lĩnh vực nhiếp ảnh không cấm chụp ảnh nude, song để chụp được ảnh nude nghệ thuật thì người chụp vừa phải có tâm, vừa phải có kiến thức chuyên môn.

Đặc biệt là sai lầm trong quan niệm, ảnh nude là phải cởi hết đồ, thế mới là hết lòng vì nghệ thuật, điều đó đã dẫn đến những bức ảnh "không giống ai", trở thành thảm hoạ, bị ném đá.

Cũng theo ông Khánh thì khi chụp những hình ảnh nhạy cảm của bản thân, các bạn trẻ cần tìm đến những nhiếp ảnh có tâm, có kiến thức, kinh nghiệm.

Tiếp đến, cần lưu ý gìn giữ, trước khi công khai cần phải tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng, pháp luật không cấm nhưng cộng đồng mạng, dư luận sẽ không đồng tình với những hành vi, hình ảnh phản cảm, thiếu văn hoá!

 Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông