Chuyện về những người phụ nữ đam mê con số

11:14 27/09/2021

Kế toán là một bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp để kiểm soát và lưu chuyển dòng tiền được ổn định, đồng thời hỗ trợ đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác. Do vậy, các doanh nghiệp luôn chú trọng phát triển nghiệp vụ bộ phận này và Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Người quản lý tâm huyết của Ban Tài chính Kế toán

Có thể nói, công việc kế toán đòi hỏi sự chính xác cao, sai lệch vị trí của một dấu chấm, dấu phẩy cũng sẽ tạo ra một khác biệt lớn, nghiêm trọng là có thể gây thất thoát, lãng phí cho đơn vị.

Vì vậy, khi được lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm vị trí Phó Trưởng Ban Tài chính Kế toán của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, chị Lưu Thị Mai đã luôn cẩn trọng, tỉ mỉ và đặt hết tâm huyết của mình vào công tác chuyên môn.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Đặng Quốc Dũng trao quà lưu niệm tặng chị Lưu Thị Mai - Cán bộ quản lý xuất sắc của Công ty năm 2020

Gắn bó với công việc này từ năm 2012, chị Mai đã triển khai rất tốt nghiệp vụ kế toán khi quản trị dòng tiền hiệu quả, đáp ứng khả năng thanh toán các khoản nợ phải trả hoặc nguồn vốn đầu tư phải giải ngân trong kỳ đúng hạn, đồng thời kiểm soát hạch toán các nghiệp vụ kế toán đúng quy định, luôn đảm bảo công tác tổng hợp và tính giá, cung cấp số liệu nhanh chóng chính xác tới Ban lãnh đạo.

Bên cạnh đó, chị cũng điều tiết việc lập báo cáo quản trị, báo cáo tài chính được kiểm toán đúng hạn theo quy định đề ra. Trao đổi với chúng tôi chị Mai chia sẻ: “Công việc kế toán là đam mê của tôi từ những ngày còn học đại học vì tôi rất thích sự rõ ràng và bị mê hoặc bởi những biến đổi thú vị từ những con số.

 Mặc dù đã chuyển qua nhiều đơn vị nhưng tôi thấy may mắn khi được gắn bó với Nhựa Tiền Phong vì vừa có thời gian dành cho gia đình, lại có điều kiện để tiếp xúc với nhiều lĩnh vực nên công việc cũng phong phú, không bị nhàm chán như công việc kế toán thông thường”.

Mặc dù công việc có những áp lực và đòi hỏi sự chính xác cao nhưng chị Mai vẫn dành thời gian hướng dẫn công việc cụ thể cho các nhân viên trong Ban để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trước thời hạn. Mặt khác, chị cũng tích cực tham gia các hoạt động chung và phong trào đoàn thể của Công ty.

Nhớ về Hội diễn Nghệ thuật quần chúng kỷ niệm 60 năm thành lập Công ty được tổ chức vào năm 2020, chị hào hứng kể lại: “Trong gần 10 năm công tác nhưng đó là hội diễn khiến tôi ấn tượng và nhớ mãi. Ai cũng dồn tình cảm tâm huyết để biểu diễn những tiết mục của mình và các chị em Ban tài chính cũng vậy.

Mặc dù chúng tôi không được thiên phú về giọng hát hay nghệ thuật nhưng sự nỗ lực hết mình và đặt tâm trí, tình cảm của mình vào tác phẩm mà chúng tôi đã đạt giải Nhì trong Hội diễn đó. Đó là sự tự hào của tập thể và cũng là của tôi vì đã bứt phá vượt giới hạn của chính mình”.

Bên cạnh đó, năm 2020 đối với chị cũng là một năm thành công trong sự nghiệp khi những đóng góp của chị đã được ghi nhận và chị được tôn vinh là Cán bộ quản lý xuất sắc của năm.

Chị Mai nhấn mạnh: “Tôi là người cầu toàn nên luôn muốn trọn vẹn trong tất cả mọi việc.

Nhưng những thành quả này không chỉ dựa vào bản thân tôi tạo nên mà là sự ủng hộ rất lớn của gia đình và nhiệt tình hỗ trợ từ đồng nghiệp. Đó vừa sự tự hào vừa là một động lực rất lớn để tôi nỗ lực hơn nữa trong công việc”.

Luôn giữ cân bằng giữa công việc và gia đình

Nếu như chị Lưu Thị Mai là người phụ nữ có tính cách mãnh mẽ, quyết liệt thì chị Hoàng Thị Ngân - nhân viên Ban Tài chính Kế toán phụ trách theo dõi mảng kế toán vay lại là người nhẹ nhàng, đằm thắm, sống hướng nội.

Cùng được tôn vinh tại Hội nghị tổng kết năm 2020, giây phút lên nhận Giấy khen “Nhân viên xuất sắc” do Lãnh đạo công ty trao tặng là khoảnh khắc không thể quên với chị Ngân.

Chị xúc động chia sẻ: “Năm 2020 là một năm khó khăn vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đối với tôi có cuộc sống ổn định đã là một sự may mắn, nên khi đạt được danh hiệu đó, tôi thật sự hạnh phúc vì đó như một món quà tuyệt vời cho những cố gắng của tôi từ những ngày đầu làm việc tại Nhựa Tiền Phong”.

Chị Hoàng Thị Ngân vẫn luôn dành thời gian trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ để tiếp tục hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao

Là nhân viên kiểm soát sổ sách hồ sơ vay, chị Ngân luôn phải phối hợp công việc giữa các đơn vị để thúc đẩy tiến độ làm hồ sơ giải ngân vốn vay, đảm bảo được giải ngân đúng hạn theo nhu cầu.

Khi việc tiết kiệm chi phí của công ty ngày càng cao, cùng với đó việc số hóa ngân hàng đang dần trở thành xu thế tất yếu, chị Ngân đã tích cực tìm tòi áp dụng công nghệ trong các giao dịch ngân hàng, qua đó góp phần tiết kiệm cho công ty từ 50% - 100% phí chuyển tiền đối với mỗi giao dịch.

Ngoài ra, chị Ngân thường xuyên theo dõi và đàm phán với các ngân hàng để có được các gói lãi suất ưu đãi nhất cho công ty từ 3,1% - 4%, giúp giảm thiểu chi phí lãi vay của công ty.

Mặc dù công việc có nhiều áp lực, nhưng khi trở về gia đình, Hoàng Thị Ngân là một người mẹ luôn bên cạnh và kiên trì, lắng nghe cô con gái nhỏ. Chị tâm sự: “Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, việc đi học của con cũng không hề dễ dàng, nên mình cũng phải sát cánh, chuẩn bị tâm lý cho con để con có sự phát triển tốt nhất”.

Vừa chu toàn công việc gia đình, vừa đảm bảo các công việc chuyên môn được vận hành tốt nhất, chị Hoàng Thị Ngân vẫn luôn dành thời gian để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ để tiếp tục hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và sự phát triển chung của Công ty Nhựa Tiền Phong.

NGỌC THÚY

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông