Công an phường Dư Hàng Kênh (Lê Chân): Tổ chức cấp thẻ căn cước cho hơn 3.000 học sinh trên địa bàn

14:14 26/09/2024

Theo thông tin từ Công an phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, từ ngày 25/9, Công an phường phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Lê Chân và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức cấp thẻ căn cước (CC) cho 3.412 học sinh đang theo học tại các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn phường.

Các em học sinh Trường TH Dư Hàng Kênh háo hức chờ đến lượt làm thẻ CC

Theo đó, để việc cấp căn cước đạt hiệu quả cao, Công an phường đã trực tiếp làm việc với nhà trường để thống kê danh sách học sinh, hướng dẫn học sinh chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, tờ khai cấp căn cước… đồng thời tiến hành tra cứu để kịp thời cập nhật, bổ sung dữ liệu.

Cán bộ CAP Dư Hàng Kênh thực hiện thu thập dữ liệu cấp thẻ CC cho các em học sinh

Cùng với đó, Công an phường bố trí xe đưa đón các em học sinh từ trường đến trụ sở Công an phường để làm các thủ tục cấp CC và đưa các em về trường khi đã làm xong. Mỗi học sinh chỉ mất khoảng 5 phút để có thể hoàn thiện xong thủ tục cấp CC của mình. Bên cạnh đó, để tránh gây xáo trộn, phù hợp với thời khóa biểu của học sinh, thời gian làm CC được chia thành các khung giờ.

Lực lượng Công an phường bố trí phương tiện đưa đón các em học sinh

Lực lượng Công an  bố trí lực lượng, hướng dẫn tận tình và thực hiện quy trình, thủ tục cấp CC, đảm bảo việc thu nhận thông tin, dữ liệu chính xác, nhanh chóng, không ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh.

Lực lượng Công an phường bảo đảm an toàn giao thông cho các em học sinh

Hoạt động cấp CC này không những góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự xã hội mà còn giúp các em học sinh có sự chuẩn bị chu đáo cho các kỳ thi cuối cấp sắp tới.

Thái Bình

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông