Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong: Chuyện về những người công nhân làm chủ công nghệ

22:40 31/05/2021

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về tính đa dạng cũng như chất lượng của sản phẩm, công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong đã đầu tư, nhập khẩu nhiều trang thiết bị, dây chuyền từ các nước tiên tiến với công nghệ hiện đại. Từ đó, nhiều cá nhân đã có cơ hội thể hiện năng lực bản thân, nổi lên nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, kịp thời nắm bắt, làm chủ khoa học kỹ thuật, công nghệ, góp phần cho ra đời những sản phẩm mới đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, kích thước và có chất lượng cao.

Năm 2018, nhiều nhân viên là công nhân của Nhựa Tiền Phong được lãnh đạo Công ty "chọn mặt gửi vàng", cử đi học chuyên gia nước ngoài, thời gian 01 tháng, lớp vận hành 02 dây chuyền máy ép đùn Unicor và Corma (là 2 máy sản xuất ống nhựa thông minh, được nhập khẩu từ các nước Châu Âu) để tiếp quản và đưa vào hoạt động sau đó.

Trong số đó, điển hình có các anh Phạm Văn Xính (SN 1986) và Bùi Anh Đức (SN 1991) là những công nhân công nghệ tiêu biểu, được công ty ghi nhận, đánh giá cao vì đã có những đóng góp quan trọng vào quá trình chuyển giao công nghệ nói chung.

Với việc áp dụng công nghệ mới vào sản xuất công ty Nhựa Tiền Phong  luôn giữ vững vị thế số 1 trong ngành ống, phụ tùng nhựa Việt Nam
Với việc áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, công ty Nhựa Tiền Phong luôn giữ vững vị thế số 1 trong ngành ống, phụ tùng nhựa Việt Nam

Dây chuyền sản xuất ống HDPE gân sóng của tập đoàn Unicor và ống HDPE gân xoắn của tập đoàn Corma là công nghệ mới, có nhiều ưu điểm như sử dụng công nghệ tự động hóa, giảm sức lao động... song đòi hỏi người vận hành phải có kinh nghiệm, nhạy bén tư duy nhiều hơn để có thể vận hành trơn tru,  và phát huy tối đa tối đa hiệu quả và giảm thiếu phế phẩm trong quá trình sản xuất.

Do vậy, ngay từ những ngày đầu nhận chuyển giao công nghệ và thực hiện trực tiếp công tác thử nghiệm nguyên liệu, vật tư trên 02 dây chuyền Unicor và Corma, hai anh Xính và Đức đã tìm tòi, phát hiện, đề xuất được nhiều giải pháp hay, xử lý triệt để các biến động công nghệ liên quan đến các sản phẩm PE/PP 2 lớp gân sóng 2 lớp Unicor HDPE-PP và ống gân xoắn 1 lớp luồn cáp điện điện Corma.  Kết quả, các sản phẩm ống nhựa trên 02 dây chuyền này có màu sắc, kích thước đa dạng, chất lượng tốt, đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí đặt ra của công ty.

Chỉ trong vòng nửa năm đưa sản phẩm mới ra thị trường, công ty đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng  cũng như liên tục xuất hiện trong những công trình trọng điểm, quy mô lớn trên cả nước. thông qua hàng nghìn đơn hàng đều đặn gửi đến.

Từ những sản phẩm tiêu dùng, Nhựa Tiền Phong đã phát triển vượt bậc với những sản phẩm đòi hỏi kỹ thuật cao như ống nhựa HDPE đường kính lớn.
Từ những sản phẩm tiêu dùng, Nhựa Tiền Phong đã phát triển vượt bậc với những sản phẩm đòi hỏi kỹ thuật cao như ống nhựa HDPE đường kính lớn.

Theo chia sẻ của anh Phạm Văn Xính, tuy có vất vả hơn do khối lượng công việc nhiều, nhưng các anh rất vui vì được khách hàng tín nhiệm, được ban lãnh đạo nhà máy, công ty tin tưởng, giao phó.: “Nhờ máy móc hiện đại nên khi đã thạo việc, chúng tôi vận hành rất nhanh chóng, thuần thục. Anh em tôi cũng rất phấn khởi khi những cố gắng được Ban lãnh đạo ghi nhận và được khen tặng là Cán bộ xuất sắc năm 2020”, - anh Bùi Anh Đức tự hào chia sẻ.

Không chỉ vậy, hai anh Xính và Đức còn sẵn sàng nhận nhiệm vụ tăng ca thêm giờ, cùng các anh em trong tổ tham gia khắc phục các sự cố biến động sản phẩm máy khó nếu có. Đồng thời, anh Đức và Xính trực tiếp đào tạo, truyền đạt lại cách vận hành thiết bị, kiểm tra các sản phẩm ống máy Unicor và Corma cho các công nhân công nghệ khác trong nhóm tiếp nhận chuyển giao (Tổ ống 2 và 3). Hiện, sản phẩm sản xuất ra đạt tiêu chuẩn nhập kho trong 01 ca bình quân là 95%, tiết kiệm đáng kể nguyên vật liệu cũng như nhiều chi phí sản xuất khác.

Luôn đặt lợi ích của khách hàng làm trung tâm, giữ vững thương hiệu, uy tín của công ty là trách nhiệm, các anh em công nhân công nghệ công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong luôn động viên nhau cố gắng học hỏi, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ tiếp tục đưa ra những sản phẩm tiên phong, dẫn đầu xu hướng thị trường đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông