Cua đồng rang me

15:05 25/04/2018

Món cua đồng rang me lại mang đến một vị rất tuyệt vời bởi vị chua chua ngọt ngọt từ nước sốt me cùng vị ngậy, giòn thơm của cua đồng. Chắc hẳn, đây là món ăn mà bạn không thể nào bỏ qua được trong những bữa cơm gia đình sắp tới.

Cua đồng sau khi mua ở chợ về, các bạn đem xả sạch dưới vòi nước mạnh để trôi hết đất bẩn. Sau đó, cho một ít đá (hoặc nước ấm) vào để cua nằm im, không cắp tay người làm.

 Cua bóc yếm, dùng tăm khêu hết gạch trong yếm ra bát con. Phần thân và chân cua thì bẻ làm đôi rồi ướp với hạt tiêu, muối (bột canh), đường, mì chính, dầu ăn và tỏi băm nhuyễn trong khoảng 15 phút.

Cho 50gr me chín vào trong một chén nước ấm, dầm nát rồi bỏ hạt và xác me đi. Lúc này ta được phần nước cốt me. Hòa bột năng với một ít nước lọc cho tan ra. Đặt chảo lên bếp, tiếp tục cho thêm chút dầu ăn vào, vặn lửa vừa phải rồi phi vàng tỏi băm. Tiếp theo bạn cho phần gạch cua vào xào cho chín rồi bắc xuống.

 Bạn tiếp tục đặt chảo lên bếp, cho cua vào xào cùng với nước cốt me, nêm thêm mắm muối, hạt nêm cho vừa miệng. Đảo đều tay cho đến khi thấy cua chuyển sang màu đỏ là cua đã chín. Lúc này bạn đổ phần gạch cua đã xào cùng với bột năng. Nhớ đổ từ từ bột năng vào nhé, nếu đổ nhiều quá có thể khiến nước sốt quá đặc. Đảo đều đến khi thấy nước sốt sện sệt lại là được. Cuối cùng là đổ cua rang me ra đĩa và thưởng thức, tuỳ khẩu vị, bạn có thể rắc ít lá lốt thái chỉ lên đĩa cua sẽ thêm phần hấp dẫn đó.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông