Đậm đà sò huyết xào bơ tỏi

17:04 14/09/2017

Sò huyết xào bơ tỏi với rau răm là một món ăn vừa ngon lại vừa dễ chế biến. Với vị ngọt giòn của sò tươi hòa quyện cùng vị thơm ngậy của bơ tỏi chắc chắn sẽ là món ăn đắt khách trong bữa cơm gia đình vào mỗi dịp cuối tuần.

Sò huyết xào bơ tỏi với rau răm vô cùng ngon và hấp dẫn (nguồn ảnh: internet).

Cách làm sò huyết xào bơ tỏi với rau răm cũng vô cùng đơn giản. Là vùng đất cửa biển, Hải Phòng vốn nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống. Vì vậy, việc lựa chọn được mẻ sò huyết tươi ngon đối với các bà nội trợ là vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, khi chọn sò huyết cần lưu ý, chọn loại sò không quá to hay quá nhỏ, bởi sò nhỏ thì thịt khi nấu sẽ bị teo lại, còn sò quá lớn thì nhiều thịt nhưng lại là sò già, khi ăn sẽ bị dai.

Sò huyết sau khi mua về được đem rửa sạch với nước. Để sò sạch bùn đất, khi ăn không bị sạn, bạn nên ngâm sò trong nước gạo hoặc ngâm cùng vài quả ớt trong khoảng 30 phút. Sau đó, vớt sò ra và rửa lại một lần nữa rồi vớt ra rổ để ráo nước.

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn rồi đem phi với bơ. Khi thấy tỏi thơm và chuyển sang màu vàng thì vớt tỏi ra cho vào một bát nhỏ. Tiếp tục cho sò huyết vào xào đều tay, đến khi sò mở miệng thì cho thêm một chút hạt nêm, đường, tiêu bắc sao cho vừa miệng. Cuối cùng cho tỏi đã phi thơm vàng trước đó, một chút rau răm đã rửa sạch vào, đảo đều tay và tắt bếp.

Với cách làm đơn giản như thế này, bạn đã có thể chế biến một món ăn đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian, góp phần làm cho thực đơn bữa cơm của gia đình thêm phong phú hơn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông