Đoàn Hải Phòng tham dự Cuộc thi tài năng diễn viên cải lương toàn quốc

18:48 26/09/2023

Trưởng Đoàn cải lương Hải Phòng Vũ Gia Thùy cho biết, Cuộc thi tài năng diễn viên Cải lương toàn quốc - 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 30/9/2023 tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức. Đoàn cải lương Hải Phòng tham dự cuộc thi với 2 trích đoạn.
Đoàn Cải lương Hải Phòng tham dự cuộc thi Tài năng Diễn viên Cải lương toàn quốc – 2023 với 2 trích đoạn cải lương.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 63 thí sinh có tuổi đời từ 18 đến 45 tuổi, đến từ 24 đơn vị nghệ thuật trên cả nước. Đây là các diễn viên đang hoạt động tại các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài công lập, là giảng viên, người đang theo học tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật trong và ngoài công lập hoạt động hợp pháp tại Việt Nam (đối với thí sinh hoạt động ngoài công lập phải có thời gian hoạt động chuyên nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến năm tổ chức cuộc thi).

Mỗi thí sinh sẽ dự thi 1 tiểu phẩm, trích đoạn có thời lượng không quá 25 phút, thể hiện được các đặc trưng cơ bản của loại hình nghệ thuật cải lương.

Nét mới của cuộc thi năm nay chính là mở rộng giới hạn độ tuổi, từ đủ 18 đến 45 tuổi, nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ nhiều lứa tuổi có thể cùng góp mặt, tạo nên sự đa sắc cho cuộc thi, thể hiện tài năng, bản lĩnh sân khấu và có thể phát huy tốt nhất năng lực biểu diễn, kỹ thuật chuyên môn.

Đoàn cải lương Hải Phòng tham dự cuộc thi với hai trích đoạn gồm: “Thời con gái đã xa” của tác giả Hoàng Công Khanh, do diễn viên Đỗ Thị Kim Oanh thực hiện và “Bến nước ngũ bồ”, tác giả Đoàn Bá - Nguyễn Thu Phương, do diễn viên Hoàng Văn Dương thực hiện.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông