Đoàn Cải Lương Hải Phòng tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc 2022 vở diễn “Đất liền và Biển cả”

16:28 14/11/2022

Tối 13-11, tại thành phố Tân An, tỉnh Long An diễn ra phần biểu diễn của Đoàn Cải lương Hải Phòng tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc 2022 với vở diễn “Đất liền và Biển cả”. Dự chương trình có đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố; đại diện các Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp thành phố; đại diện các Sở, ngành, đơn vị thành phố cùng đông đảo công chúng cả nước.

Liên hoan Cải lương toàn quốc năm nay có 22 đơn vị nghệ thuật Cải lương chuyên nghiệp từ Trung ương tới địa phương, với gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia 27 vở diễn. Đoàn Cải lương tham gia Liên hoan vở diễn “Đất liền và Biển cả”.

Đoàn Cải lương Hải Phòng biểu diễn vở “Đất liền và Biển cả” tham dự Liên hoan Cải lương toàn quốc tại tỉnh Long An

Vở diễn có nội dung ca ngợi tinh thần chiến đấu, sự hy sinh cao cả của người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam nguyện hiến dâng tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Vở diễn kể về câu chuyện của Quân, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bố là chiến sĩ trên con tàu không số đã hy sinh vì Tổ quốc. Tiếp nối truyền thống đó, Quân là một sĩ quan Hải quân, trong lúc mẹ ở nhà đã cao tuổi, còn vợ đang mang bầu, anh đã gạt đi nước mắt lên đường ra ngoài biển đảo xa xôi nguyện cống hiến hết mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Xuyên suốt vở diễn với nhiều diễn biến thể hiện được sự đấu tranh trong nội tâm của người ở đất liền và người ngoài khơi xa, giúp người xem hiểu được phần nào nỗi gian khổ, vất vả, hy sinh thầm lặng của các chiến sỹ hải quân cũng như người thân ở nhà.

Cảnh trong vở diễn “Đất liền và biển cả”

Vở diễn là tác phẩm của Nhà viết kịch Nguyễn Đăng Chương, được thực hiện bởi êkip gồm đạo diễn NSND Hoàng Quỳnh Mai, chuyển thể cải lương NSƯT Ngọc Chi, âm nhạc NSND Hoàng Anh Tú, thiết kế mỹ thuật NSƯT Đạt Tăng, biên đạo múa NSƯT Thanh Lam với sự tham gia của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Cải lương Hải Phòng.

Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 20/11/2022 tới.

VŨ DUYÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông