Đoàn Kịch nói Hải Phòng tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân thành phố

08:32 21/05/2024

Tối 20/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Đoàn Kịch nói Hải Phòng tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân thành phố. Chương trình thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài thành phố tham dự và thưởng thức. Đây là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật hưởng ứng kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 - 13-5-2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024.
Các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng biểu diễn phục vụ Nhân dân thành phố

Theo đó, tại chương trình, Đoàn Kịch nói Hải Phòng biểu diễn 3 vở diễn gồm: “Internet về làng”; “Gia đình văn hóa” và “Phát điên vì tiền”.

Chương trình thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài thành phố tham dự và thưởng thức

Vở diễn “Gia đình văn hoá”, đạo diễn NSƯT Chí Trung, có nội dung kể về vấn đề trật tự xã hội. Lối sống thanh thiếu niên, sống bất chấp, thiếu định hướng. Hiểu biết của người dân về an toàn, trật tự... tạo ra bi lụy dưới hình thức hài kịch. Còn vở hài kịch “Phát điên vì tiền” thể hiện một xã hội quay cuồng chạy theo đồng tiền, mọi giá trị đảo lộn vì đồng tiền.

Qua những câu chuyện trong chùm hài kịch, người xem cảm thấy như từng bắt gặp đâu đó trong cuộc sống đời thường, nhưng dưới góc nhìn hài hước, dí dỏm, sâu sắc, lại tạo ra một lăng kính mới, một tầng ý nghĩa mới khiến người xem phải suy ngẫm.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông