Giấu ma túy khắp nhà nhưng vẫn bị thu giữ

18:05 21/04/2020

Là tài xế taxi, sau một thời gian chăm chỉ làm ăn tích góp, được sự trợ giúp của gia đình, người thân nên Đào Văn Xuân, sinh 1981, ở số 10, tổ Gò Công 5, phường Phù Liễn, quận Kiến An, cũng tậu được chiếc xe ô tô để chở khách. Ngỡ tưởng cuộc đời của Xuân sẽ bước sang trang mới từ đây, nhưng do thiếu bản lĩnh, Xuân bị bạn bè xấu rủ rê và dần đánh mất bản thân, sa vào con đường nghiện ngập.
Đối tượng Đào Văn Xuân

Men say của “hàng trắng” khiến cho hắn u mê, để rồi chiếc ô tô hành nghề hàng ngày đã bị hắn mang đi bán lấy tiền chích hút. Dần dần, gia đình nhỏ bị hắn chính tay phá vỡ. Xe bán đằng xe, vợ bỏ đằng vợ, con mặc đằng con, Xuân tìm về bấu víu vào người mẹ già.

Không có công ăn việc làm ổn định, để có tiền chích hút, Xuân đã lợi dụng những mối quan hệ xã hội sẵn có với các con nghiện khác để hành nghề mua qua, bán lại ma túy hòng kiếm lời. Mới học nghề nhưng thủ đoạn của Xuân rất tinh vi, xảo trá. Để trốn tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, hắn chỉ giao dịch với khách quen tại nhà, đưa “hàng” qua khe cổng.

Đặc biệt, trước khi tiến hành giao dịch, hắn sẽ quan sát rất kỹ khu vực quanh nhà, chỉ ra mặt khi khách đi một mình. Khi có từ 2 người trở lên hoặc xuất hiện khách lạ, chắc chắn giao dịch sẽ bị hủy. Tuy nhiên, vỏ quýt dày đã có móng tay nhọn.

Nhận thấy đây là tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy phức tạp, gây nhức nhối cộng đồng dân cư, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - CAQ Kiến An đã đề xuất, xác lập chuyên án để xóa phá.

Theo đó, lực lượng trinh sát tăng cường làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc địa bàn, quản lý chặt đối tượng. Sau một thời gian kiến trì đeo bám, mật phục, mọi di biến động của Xuân đã nằm gọn trong tay của trinh sát, chỉ cần thời cơ tới là ra tay xóa phá.

Đến ngày 24-3, ngay sau khi bắt quả tang 2 vị khách của Xuân sau khi mua được ma túy đã thuê nhà nghỉ trên đường Phan Đăng Lưu, Kiến An để sử dụng, Ban chuyên án quyết định phá án.

Các mũi trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy - CAQ Kiến An lặng lẽ áp sát rồi bất ngờ ập vào, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Đào Văn Xuân. Quá trình khám xét, cơ quan chức năng thu giữ trong giỏ đựng quần áo tại sân phơi nhà Xuân 1 túi nilon trong có chứa 3 viên nén màu xanh; 1 túi nilon trong chứa tinh thể màu trắng; 1 hộp giấy dưới gầm bàn có 2 túi nilon chứa tinh thể màu trắng, 1 cân tiểu ly, 1 ống hút nhựa, 35 túi nilon các loại; thu trong vỏ hộp giấy để trên mặt bàn 3 túi nilon khác đều chứa tinh thể màu trắng; thu giữ tại cửa sổ phòng ngủ 1 hộp kim loại bên trong chứa 73 viên nén hình tròn và một số vật dụng khác dùng để sử dụng ma túy…

Trước những vật chứng không thể chối cãi, tại cơ quan công an, Xuân đã thành khẩn khai nhận: Khoảng 12h ngày 24-3, Xuân có bán 2 túi ma tuý đá cho 2 vị khách nêu trên với giá 400.000 đồng tại nhà của y. Ngoài ra, Xuân còn khai nhận vào tối 23-3 đã bán cho 2 vị khách trên 1 túi ma tuý đá với giá 300.000 đồng.

Toàn bộ số ma tuý cơ quan công an thu giữ khi khám xét tại nơi ở của Xuân có tổng trọng lượng 41,18gam, trong đó có 8,94gam Methaphetamine; 31,39gam MDMA; 0,85gam Ketamine.

Vừa qua, Cơ quan CSĐT - Công an quận Kiến An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Văn Xuân vì tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và tiếp tục điều tra, mở rộng án để đưa đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông