Đổi vị với sườn sốt chanh leo

14:10 30/06/2018

Sườn sốt chanh leo là món ăn ngon, bổ dưỡng và vô cùng đưa cơm. Cách chế biến món ăn này khá đơn giản, các bà nội trợ có thể chế biến ngay tại nhà để gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu để chế biến món ăn cần có: sườn non, chanh leo; hành, tỏi băm nhỏ, dầu hào, tương cà, tương ớt cùng các loại gia vị khác.

Sườn heo sau khi mua về, bạn đem rửa sạch rồi chần qua nước sôi rồi để ráo. Sở dĩ phải làm như vậy là để loại sạch chất bẩn trong sườn và để sườn khi ăn không bị hôi. Sau đó, bạn đem sườn ướp cùng một ít tỏi, hành băm nhỏ, một ít hạt tiêu, bột canh trong khoảng 15- 20 phút để sườn ngấm gia vị.

Tiếp đó, bạn bổ đôi quả chanh leo, lọc hạt lấy nước cốt rồi cho hỗn hợp nước cốt chanh leo cùng một ít nước sôi để nguội, một ít đường, hạt nêm đun sôi để tạo độ sánh

Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho chảo dầu lên bếp, đợi dầu nóng, bạn cho sườn vào rán vàng 2 mặt. Sau đó, bạn gắp sườn ra đĩa, cho dầu hào, tỏi, tương cà, tương ớt, cốt chanh leo, ướp trong vòng 20-30 phút.

Cuối cùng, bạn cho nồi lên bếp rồi cho sườn vào xào khoảng 5 giây với lửa nhỏ. Sau đó, bạn cho một ít nước vào đun sôi, hạ nhỏ lửa đun tầm 30 phút thì nước cạn sánh. Nêm lại gia vị lần nữa cho vừa, thêm một thìa mắm rồi tắt bếp gắp ra đĩa thưởng thức.

Sườn sốt chanh leo với phần nước sốt sánh mịn, khi thưởng thức miếng sườn mềm, quyện cùng vị thơm của nước chanh leo sẽ là món ăn mà bạn không thể chối từ trong bữa cơm hàng ngày.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông