Gân bò chua cay trộn cóc xanh: Món ăn bạn không thể chối từ

09:50 11/09/2017

Gân bò chua cay trộn cóc xanh là món ăn vô cùng hấp dẫn, được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Gân bò giòn sần sật hòa quyền với vị chua thanh giòn của từng miếng cóc, chút hương cay xè của ớt, vị tỏi thơm nồng và chút nồng ấm của gừng đã tạo nên một món ăn lạ miệng, đậm đà và khó quên.

Gân bò chua cay trộn cóc xanh đang là món ăn được rất nhiều bạn trẻ săn lùng (nguồn ảnh: internet)

Cách làm món gân bò chua cay lạ miệng này cũng khá đơn giản. Nguyên liệu chính cần có gân bò, cóc xanh, gừng, tỏi, ớt, tương bần, nước mắm, đường và rau răm. Gân bò mua về sau khi được rửa sạch được cuộn tròn lại bằng chỉ, sau đó đem luộc chín nhừ trong khoảng từ 1 - 2 tiếng. Để có những miếng gân thơm ngon, bạn cần đun sôi một chút nước cùng muối, hạt nêm, gừng nướng rồi cho gân bò vào luộc chín.

Bí quyết làm gân bò ngon và giòn, đó là khi vớt gân bò ra khỏi nồi luộc thì ngâm ngay vào bát nước lạnh. Làm như vậy, những miếng gân sẽ giòn và trong, đẹp mắt. Sau khi gân nguội thì vớt ra để cho ráo rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 2 - 3 tiếng, bỏ gân bò ra gỡ chỉ và thái miếng mỏng vừa ăn.

Phần gân bò được chế biến ngon thôi chưa đủ, yếu tố quyết định đến món gân bò chua cay chuẩn vị đó chính là nước ngâm gân bò. Tỷ lệ pha nước ngâm gân bò tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Nhưng về cơ bản, cách chế biến khá đơn giản. Nước mắm và đường được cho vào nồi nhỏ, khuấy đều tay cho đến khi nước mắm sôi thì tắt bếp.

Sau đó, ta trộn hỗn hợp nước mắm với tỏi, ớt, gừng đã được rửa sạch và băm nhuyễn trước đó vào với nhau. Tương cho thêm chút đường và tỏi băm vào trộn đều.

Khi tất cả công đoạn đã được chuẩn bị xong, ta cho gân bò, nước mắm tỏi ớt gừng và vài thìa canh tương vào. Cuối cùng cho cóc xanh đã tách miếng nhỏ cùng một ít rau răm vào trộn thật đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát trộn rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút cho gân bò ngấm đều gia vị.

Trong những ngày thu se lạnh này, gân bò chua cay trộn cóc xanh chắn chắn sẽ trở thành món ăn không thể thiếu trong thực đơn các món ăn vặt của mỗi bạn trẻ vào dịp cuối tuần.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông