Ghen tình gặp côn đồ

22:14 14/09/2018

Tối 11-2-2018, ngồi dự bữa cơm tất niên tại gia đình một người quen ở phường Phong Hải, nhưng anh Vũ Văn Dũng, sinh 1993, ở xóm Cẩm Lũy, xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, đứng ngồi không yên.

ss

Các bị cáo tại phiên tòa

Thấy tâm trạng bất an của bạn, mấy người cùng mâm gặng hỏi thì anh Dũng mới bật mí: cô bạn gái của anh này đang bỏ đi đâu với người bạn trai mới. Sau bữa cơm, mặc dù được mọi người can ngăn, nhưng anh Dũng vẫn vô cùng hậm hực, tuyên bố sẽ đi tìm bằng được bạn gái và “cho” người bạn trai của cô ta “nếm đòn đắng”.

 Cũng tối đó, người bạn gái của Dũng là Trần Thị Hồng Nhung, sinh 1997, đến dự sinh nhật người bạn trai là Đinh Văn Hiệp, sinh 1993, ở khu Cổng Bấc, phường Cộng Hòa.

Lễ sinh nhật được tổ chức tại quán Karaoke Thanh Dũng, thuộc xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên. Cùng tham gia tiệc karaoke của Hiệp còn có chị Trần Thị Như (chị ruột của Nhung), sinh 1995; Nguyễn Văn Hảo, sinh 1994, ở khu Phố Đình; Nguyễn Văn Nguyên, sinh 1994, đều là đồng hương của Hiệp và một số bạn khác.

Khi nghe Dũng gọi điện đe dọa, Nhung rất lo lắng vì biết tính bạn trai đã nói là làm nên mới thành thật kể lại cho Hiệp nghe.  Để tìm cách đối phó lại tình huống trên, Hiệp thông báo ngay cho Hảo biết việc Nhung bị đe dọa thì được Hảo trấn an: cứ việc vui vẻ sinh nhật, vấn đề “an ninh” để Hảo lo.

Ngay sau đó, Hảo gọi Vũ Văn Thanh, sinh 1995, ở khu Giếng Mui, gần đó đến quán để “có việc cần giải quyết”. Gặp nhau Hảo kể cho Thanh chuyện Hiệp và Nhung rồi hỏi về hung khí đem theo.

Được biết Thanh có 1 côn sắt hai khúc, y vội vàng nhờ tên này đi tìm “đồ” khác để đề phòng bị tấn công thì “chiến” lại. Thanh đi tìm trong quán và lấy được 1 con dao nhọn dạng gấp, dài khoảng 20cm đưa cho Hảo thủ sẵn trong người.

Đến 22h30’ cùng ngày, tiệc sinh nhật của Hiệp kết thúc. Trước khi cả nhóm ra về, Hảo phân công: Hiệp điều khiển xe máy chở Nhung và Như đi trước, còn y cùng với Thanh và Nguyên đi 2 xe máy phía sau để cảnh giới.

Quả nhiên, khi Hiệp vừa dừng xe trước cửa nhà của hai chị em Nhung thì phát hiện Vũ Văn Dũng cầm một thanh đao từ chỗ khuất xông về phía mình. Trước sự việc trên, Nhung và Như chạy vào nhà đóng cửa lại, còn Hiệp xuống xe, bỏ chạy về phía trụ sở Công an phường Minh Thành.

Thấy Dũng vẫn tiếp tục đuổi theo Hiệp, nhóm của Hảo liền điều khiển xe máy đuổi theo. Khi theo kịp Dũng, Hảo nhảy xuống túm tay Dùng. Hai bên giằng co khiến Hảo bị thương ở tay và lưng.

Cùng lúc đó, Nguyên đến nơi, lao vào ôm Dũng từ phía sau, còn Thanh dùng côn vụt và Hảo dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Dũng. Nhóm côn đồ vừa đánh, đâm vừa kéo đẩy anh Dũng về vỉa hè trước cửa số nhà 176 phố Nguyễn Bình, khiến anh này gục xuống.

Thấy Dũng bị nhóm của Hảo đánh đập dã man, Hiệp từ chỗ bị đuổi quay ngược lại cùng với Như ở trong nhà chạy ra vào can ngăn thì nhóm của Hảo mới chịu dừng tay và bỏ đi. Vũ Văn Dũng được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên bị thiệt mạng ngay sau đó.

Nhóm của Hảo sau khi gây án đã vứt con dao, côn sắt phương tiện gây án hòng phi tang. Riêng Hảo đem thanh đao tước được của anh Dũng đem về nhà cất giấu, khi nghe tin Dũng chết đã rủ nhau cùng bỏ trốn.

Đến ngày 12-2-2018, trước sự truy lùng ráo riết của cơ quan điều tra, cùng với sự vận động của chính quyền địa phương, Nguyễn Văn Hảo cùng đồng bọn phải ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi sát hại nạn nhân.

Ngày 26-6-2018, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Hảo mức án chung thân, Vũ Văn Thanh 15 năm tù và Nguyễn Văn Nguyên 13 năm tù cùng về tội Giết người.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông