Giải nhiệt mùa hè với nước mơ ngâm đường

18:37 16/04/2018

Nước mơ vốn là thứ nước khát giải nhiệt ngày hè được nhiều người yêu thích. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, các bà nội trợ có thể chế biến thành công món mơ ngâm đường ngon, chuẩn mà không bị nổi váng, lên men.

Để có được món nước mơ ngâm đường ngon, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Mơ tươi, đường, một ít muốt hạt và một chiếc bình thủy tinh sạch.

Mơ sau khi mua về, bạn đem rửa sạch sau đó hòa một ít muối hạt với nước rồi cho mơ vào ngâm khoảng 1h sau đó vớt ra để ráo. Lưu khi, khi chọn mơ ngâm, bạn nên mua quả mơ còn lớp lông tơ bám ngoài, dáng quả tròn trịa, căng mọng, có màu vàng ruộm hoặc đỏ ửng. Đặc biệt, không được chọn quả mơ bị dập hay bị sâu và vị phải là chua ngắt chứ không phải đắng.

Bình thủy tinh sau khi rửa sạch, bạn đem tráng qua nước sôi, để ráo, tránh cho lúc ngâm mơ sẽ không bị nổi váng. Sau đó, bạn lót 1 lớp đường dưới đáy bình rồi cho mơ vào, và cứ như thế, 1 lớp mơ lại cho thêm 1 lớp đường cho đến khi hết và đậy nắp bình lại, để mơ ngâm nơi thoáng mát.

Mơ ngâm để khoảng 2-3 tháng thì trái mơ quắt lại là có thể dùng được. Nếu trong quá trình ngâm mà đường vẫn còn đọng lại dưới đáy bình thủy tinh thì bạn có thể lấy thìa khuấy lên cho tan đường. Ngoài ra mơ ngâm càng lâu nước uống càng ngon.

Như vậy, chỉ với bước đơn giản, bạn đã có thể có cả một bình mơ ngâm ngon lành cho mùa hè nóng nực. Nước mơ không chỉ là loại giải khát tốt trong những ngày hè nóng nực mà còn là thứ thức uống vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông