Giải nhiệt với món “thạch sữa”

22:42 23/03/2018

Thạch sữa là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Miếng thạch mềm mịn thơm ngon lại béo ngậy vị sữa là món ngon giải nhiệt, giải ngấy cho cả nhà.

Cách làm thạch sữa rất đơn giản, trước tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: sữa tươi không đường, sữa đặc, đường, kem tươi whipping cream, bột gelatin

Đầu tiên, bạn cho gelatin cho vào bát con ngâm với nước khoảng 5 phút để gelatin nở. Sau đó, bạn cho hỗn hợp sữa tươi, sữa đặc, đường, kem tươi vào nồi khuấy cho tan đường rồi đặt lên bếp đun lửa nhỏ đến khi sôi lăn tăn thì tắt bếp. Tiếp tục, bạn cho một ít nước vào nồi khác đun sôi rồi cho bát gelatin vào hấp cách thủy đến khi gelatin tan chảy thì tắt bếp. Sau đó, bạn cho gelatin vào nồi sữa khuấy đều, lọc hỗn hợp qua rây để hỗn hợp được mềm mịn.

Cuối cùng, bạn cho thạch ra từng khay rồi để nguội, đến khi thạch cứng hẳn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh, để khoang 2-3 tiếng. Khi thạch đã đông, bạn cho ra đĩa, dùng dao cắt miếng vuông vừa ăn. Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến thành công món thạch sữa ngon lành, mát lạnh cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông