Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai nhận giải Nhà quản lý văn hóa xuất sắc

09:40 24/09/2024

Tối 22/9, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc, Tạp chí Văn hiến Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng Đào Tấn năm 2024.

Được tổ chức thường niên từ năm 2005, Giải thưởng Đào Tấn dành cho các cá nhân, tập thể có những cống hiến tiêu biểu, xuất sắc; những sáng tạo không ngừng nghỉ trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc, bao trùm trên nhiều lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Trưởng Đoàn Chèo Hải Phòng Nguyễn Văn Vận nhận giải "Vở diễn xuất sắc"  với vở chèo "Mưa đỏ" 

Ban tổ chức đã lựa chọn được gần 50 tác phẩm, tác giả, đơn vị nghệ thuật phù hợp với 2 tiêu chí lớn của Giải thưởng Đào Tấn để trình Hội đồng Giải thưởng xem xét trao giải. Hội đồng Giải thưởng đã thống nhất trao giải thưởng cho 11 cá nhân, 5 vở diễn sân khấu và 2 đoàn tuồng bán chuyên nghiệp. Trong đó vở chèo “Mưa đỏ” của Đoàn Chèo Hải Phòng được trao giải “Vở diễn xuất sắc”.

Cảnh trong vở chèo "Mưa đỏ"

Ở giải cá nhân, với 65 năm cống hiến trên sân khấu cải lương, được đông đảo công chúng nhiều thế hệ mến mộ, Nghệ sĩ nhân dân Lệ Thủy được trao giải Thành tựu trọn đời sáng tạo nghệ thuật và cống hiến phục vụ nhân dân. Tiến sĩ Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng nhận giải “Nhà quản lý văn hóa xuất sắc”, có đóng góp quan trọng trong việc đưa Hải Phòng trở thành “điểm sáng” về văn hóa và thể thao của đất nước, khẳng định vai trò là trung tâm văn hóa lớn của khu vực Đồng bằng Bắc bộ.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông