Hai anh em cùng vào tù

19:39 09/02/2020

Đầu năm 2018, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh (PC04), nhận được nhiều nguồn tin về một đối tượng có tên là Thỏ, thường xuyên hoạt động mua, bán ma túy cho các con nghiện nằm trong số công nhân các doanh nghiệp trên địa bàn TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn.

Tiến hành các biện pháp xác minh nguồn tin, Phòng PC04 xác định đối tượng “Thỏ” chính là Bùi Thanh Dũng, sinh 1987, ở tổ 1, khu 2, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả. Đây là đối tượng từng bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 7 năm tù về tội Cướp tài sản.

Dũng không chỉ trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội mua, bán ma túy mà còn lôi kéo người em ruột là Bùi Thanh Tuyền (sinh 1989, ở cùng địa chỉ trên, hiện là công nhân Công ty TNHH Giám định KCS, TP Cẩm Phả) tham gia vào hoạt động tội ác này.

 Nhằm đưa đối tượng ra trước ánh sáng pháp luật, Phòng PC04 đã phân công lực lượng triển khai kế hoạch đấu tranh. Ngày 11-5-2018, tổ công tác của Phòng PC04 phát hiện Dũng “Thỏ” đang trên đường mang ma túy đi bán cho các con nghiện nên lập tức bám theo.

Đến 19h45’ cùng ngày, khi Dũng đang chờ một con nghiện đến nhận ma túy, tại khu vực cổng chào khu 2, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả thì bị tổ công tác của Phòng PC04 phối hợp với Công an phường Cẩm Thịnh bắt quả tang, thu trong người 1 túi nilon chứa 50 gam ma túy (loại Methamphetamine).
ss

 Bùi Thanh Dũng

Khám xét nơi ở của đối tượng, tổ công tác thu giữ thêm 60 gam ma túy của Dũng “Thỏ” và 0,183 gam ma túy của Tuyền. Tổng số ma túy thu giữ của hai anh em Dũng và Tuyền trên 110 gam Methamphetamine.

Quá trình điều tra, Phòng PC04 Công an tỉnh Quảng Ninh xác định: Trước đó Dũng đã lao vào hoạt động buôn bán “cái chết trắng” để có điều kiện giải cơn nghiện và kiếm tiền tiêu xài.

Đầu tháng 1-2018, Dũng móc nối với một đối tượng có tên là Toàn (ở Hải Phòng, không rõ địa chỉ), mua 10 triệu đồng ma túy đá đem về sử dụng, số còn lại chia lẻ bán cho các con nghiện khác.

Đến giữa tháng 3-2018, thấy việc “làm ăn” khá lời lãi, Dũng tiếp tục mua 80 gam ma túy đá của Toàn, sau đó mang về chia nhỏ thành các túi, ước lượng bán với giá từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng cho khách.

ss

Số ma túy tang vật thu giữ

Những lúc vắng, Dũng để điện thoại ở nhà và đưa sẵn một số gói ma túy cho Bùi Thanh Tuyền bán giúp khi có người gọi điện thoại, đến hỏi mua. 

Mặc dù không được chia lợi nhuận do bán ma túy, nhưng với mong muốn anh trai mình có thu nhập nhiều nên Bùi Thanh Tuyền rất tích cực trong việc bán ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn.

Ngày 18-10-2018, trên cơ sở nội dung vụ án và căn cứ các tài liệu trong hồ sơ đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Bùi Thanh Dũng 20 năm tù, Bùi Thanh Tuyền 7 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông