Hấp dẫn "Cá diêu hồng hấp gừng"

17:29 18/10/2017

Cá diêu hồng hấp gừng là một món ăn dân dã, đơn giản và là món khoái khẩu của nhiều người. Không cần những nguyên liệu đắt tiền hay cách chế biến cầu kỳ, bạn vẫn có thể làm cho gia đình món cá diêu hồng hấp gừng thơm lừng, ngon tuyệt và đầy đủ dinh dưỡng.

Món cá diêu hồng hấp gừng là món ăn vô cùng "tốn cơm" trong mỗi bữa cơm gia đình (nguồn ảnh: internet).

Cách làm cá diêu hồng hấp gừng rất đơn giản. Cá diêu hồng mua về bạn phải làm sạch, cắt vây, mang và đánh vẩy. Rửa cá qua nước muối và gừng để loại bỏ mùi tanh của cá. Sau đó dùng dao cứa vài đường chéo lên thân cá để khi ướp cá ngấm gia vị và khi hấp cá sẽ nhanh chín hơn. Gừng tươi rửa sạch thái chỉ; ớt rửa sạch, bỏ hạt thái chỉ; hành khô rửa sạch băm nhuyễn; nấm hương ngâm nước ấm cho nở rồi rửa sạch; thì là và hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ, riêng phần phần đầu hành chẻ nhỏ. Sau đó, bạn xếp cá đã ướp vào đĩa, trang trí một ít hành, thì là, gừng, ớt vào đĩa sao cho đẹp mắt.

Để cá khi hấp được ngon, bạn phải ướp cá với một ít hành khô băm nhuyễn, gừng thái chỉ, hạt nêm, tiêu, dầu hào trong khoảng 30 phút để cá ngấm gia vị. Phần nước sốt hấp cá là yếu tố quyết định đến thành công của món ăn. Vì vậy, để làm phần nước sốt hấp cá ngon, bạn nên pha đường, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, dầu vừng và nước lại với nhau theo tỉ lệ 1:1:1: ½: 1:2 hoặc nêm nếm sao cho phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Sau đó đổ phần hỗn hợp này vào chảo, đun sôi để hỗn hợp sánh lại, rồi thả nấm hương và ớt vào chảo đảo đều.

Tiếp theo, bạn cho đĩa cá đã ướp vào nồi hấp. Khi cá gần chín thì rưới phần nước sốt đã pha lên đều khắp mình cá và cho thêm gừng thái chỉ và rau thơm vào rồi tắt bếp.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có một món ăn ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông