Hến xào sả ớt

09:23 04/07/2018

Hến là loại thủy sản giàu canxi, chất đạm cung cấp nguồn năng lượng tốt nhất cho cơ thể con người. Đặc biệt, hến có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon mỗi ngày như canh hến, hến xào xúc bánh tráng… Và, không thể không nhắc đến món hến xào sả ớt. Đây là là một món rất dễ ăn, nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt các bà nội trợ có thể dễ dàng chế biến món ăn này tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian.

Nguyên liệu để chế biến món ăn cần có: hến, hành tây, sả, gừng, ớt sừng, rau răm, hành khô, tỏi, lạc rang giã nhỏ cùng các loại gia vị khác.

Hến sau khi mua về bạn rửa sạch rồi đem luộc. Tiếp đó bạn đem đãi nhiều lần với nước sạch để lấy thịt hến. Phần thịt hến, bạn đem rửa sạch và để ráo nước.

Hành khô, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Rau răm rửa sạch, thái mịn; ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, thái lát; hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng; sả bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn; gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái chỉ.

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi, ớt thái lát, sả, gừng cùng một ít ớt bột. Khi những nguyên liệu này đã dậy mùi thơm, bạn cho hến vào xào nhanh tay với lửa lớn, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi vặn lửa vừa cho hến ngấm gia vị. 

Khi hến vừa chín tới, bạn cho hành tây và rau thơm vào đảo vài lần, nêm nếm lại cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn múc hến xào ra đĩa, rắc lạc giã dập và phần rau răm còn lại vào cùng với một ít tiêu lên trên món ăn.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến thành công món hến xào sả ớt cho cả gia đình cùng thường thức. Món ăn sẽ thêm phần hấp dẫn nếu bạn thưởng thức cùng bánh đa nướng giòn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông