Hội Nhà Văn Hải Phòng: Tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2023

15:15 16/02/2023

Sáng 16-2, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Hải Phòng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2023 nhằm thảo luận, đề ra các chương trình, nhiệm vụ để phát triển hoạt động văn học thành phố trong năm mới.

Năm 2023, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Hải Phòng tích cực tham mưu cho Thường trực Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố đối với các nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội, sáng tác và quảng bá tác phẩm.  Cùng với đó, Hội Nhà Văn Hải phòng cũng cử hội viên đi dự các Trại sáng tác do Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố tổ chức đảm bảo yêu cầu của Trại sáng tác. Ngoài ra, Hội cũng  tổ chức 4 chuyến đi thực tế sáng tác bằng một phần kinh phí xã hội hóa.

Nhà thơ Đinh Thường, Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng tặn hoa chúc mừng 6 Hội viên mới

Tổng số lượt hội viên tham dự trại, tập huấn và đi thực tế sáng tác các cấp là 90 người với tổng số tác phẩm mới nộp về Ban tổ chức các trại sáng tác trong năm 2022 là 161 tác phẩm (Trong đó, Văn xuôi và phê bình văn học là 16 tác phẩm và 145 tác phẩm thơ). Hội cũng tổ chức thành công 3 chương trình Bàn tròn văn chương; Xuất bản 34 đầu sách mới.

Năm 2023, Hội tập trung thực hiện các nhiệm vụ trong tâm như: Tham mưu cho lãnh đạo Liên hiệp tổ chức thành công ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII; Tiếp tục tham mưu cho Thường trực Hội hoàn chỉnh văn bản đề xuất với Thành phố cho ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Nhà văn Hangeul; Chủ động giải quyết tốt các nhiệm vụ thường xuyên như Sáng tác, quảng bá tác phẩm; Cử hội viên tham dự các trại sáng tác đúng số lượng và thành phần; Tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình Bàn tròn văn chương. Đẩy mạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng Hội, chú trọng vào việc đoàn kết, phát huy khả năng sáng tạo của hội viên; Làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028…

Dịp này, Hội Nhà văn thành phố kết nạp thêm 6  hội viên mới là các nhà thơ: Ngô Thẳng, Lê Thúy Quỳnh,  Lê Việt Hùng, Đào Thanh Nghị, Bùi Nguyên Tâm và nhà văn Lý Thị Tuyết.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông