“Khách không mời” lúc nửa đêm

08:38 25/05/2019

Tháng 10-2007, trên địa bàn huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xảy ra vụ cướp tài sản táo tợn của một nhóm nam thanh niên. Lợi dụng lòng tốt của ông chủ tiệm cắt tóc, chúng đã dàn cảnh đi cắt tóc lúc đêm muộn, sau đó gọi “đội” đến để dùng hung khí đe dọa, cướp của chủ tiệm…

Hôm ấy, đã hơn 10 giờ đêm, quán cắt tóc của anh Lương Văn Thuỷ ở xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã đóng cửa. Đang sửa soạn đi nghỉ, anh Thuỷ chợt nghe có tiếng gõ cửa. Cửa vừa hé anh Thuỷ thấy một thanh niên dáng vẻ rất sành điệu nhờ anh cắt tóc hộ với lý do sáng mai có công chuyện phải đi sớm, gấp gáp quá nên bây giờ mới có thời gian đi sửa sang.

Mặc dù anh Thuỷ đã nói với người thanh niên kia rằng đã quá muộn rồi anh không cắt được nữa, nhưng thấy người thanh niên kia cứ năn nỉ, van nài cùng với những lý do khó từ chối, vốn là người sẵn có lòng thương người nên anh Thuỷ đã đồng ý giúp người này.  

Gần 11 giờ đêm đường xã vắng tanh không một bóng người qua lại, cũng là lúc mái tóc của vị “thượng đế” được sửa sang xong. Quay ra quét nhà thu dọn, anh Thuỷ thấy người thanh niên kia rút điện thoại gọi cho một ai đó đến đón về. Khoảng 15 phút sau, có 3 tên nữa đi 2 xe máy đỗ xịch ngoài đường, một tên dáng vẻ “bặm trợn” mặt đỏ tía tai đầy hơi men bước vào quán cắt tóc. Thay vì câu chào hỏi xã giao hắn lại hất hàm hỏi anh Thuỷ “Có tiền không cho tao mấy đồng..?”

Biết là có chuyện chẳng lành, anh Thuỷ liền rút điện thoại định báo cho người thân đến hỗ trợ. Bất ngờ vị “thượng đế” rút dao sấn đến uy hiếp, đe doạ anh Thuỷ, tên hỏi xin tiền giật chiếc điện thoại trên tay anh Thuỷ và lục soát lấy chiếc ví bên trong có hơn 1 triệu đồng của anh. Sau đó chúng lao ra đường nhảy lên 2 chiếc xe máy đã chờ sẵn rồ ga tẩu thoát, chúng còn đe doạ nếu anh Thuỷ đi báo công an thì "sẽ cho hết đường làm ăn".

Vốn là người ở xã bên đến xã Nam Trung thuê nhà làm nghề cắt tóc, sinh sống một thân một mình, trước sự việc xảy ra, anh Thuỷ rất hoang mang lo sợ. Suy nghĩ gần một ngày anh quyết định đến Công an huyện Tiền Hải trình báo. Qua những đặc điểm nhận dạng của nạn nhân, tiến hành rà soát tất cả các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn.

Sau 2 ngày tích cực rà soát, Công an huyện Tiền Hải đã xác minh làm rõ ổ nhóm 4 tên gây ra vụ cướp tại quán cắt tóc của anh Thuỷ, đồng thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đinh Văn Tùng, Trần Văn Thích đều sinh năm 1985, ở xã Nam Trung huyện Tiền Hải; Phạm Văn Đại ở xã Nam Thịnh và Trần Văn Vụ cùng sinh năm 1986 ở xã Nam Chính, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Tại cơ quan điều tra chúng đã khai nhận. Tối đó chúng rủ nhau tụ tập ăn nhậu, đến 10 giờ đêm chuẩn bị đứng lên ra về mà trong túi không có lấy một xu để trả cho chủ quán. Tên Tùng nảy ra ý định đến quán cắt tóc của anh Thuỷ “xin tiền”, vì đã vài lần đến cắt tóc ở đó, hắn biết anh Thuỷ làm ăn cũng khá khẩm, lại chỉ có một thân một mình. Xung quanh khu nhà anh Thủy cũng vắng vẻ, là điều kiện “trời cho” để chúng tiến hành tội ác.

Tùng bảo cả bọn cứ ngồi đợi khi nào hắn điện thì ra tay thực hiện. Theo kế hoạch đã bàn, Tùng và Thích trực tiếp ra tay còn 2 tên kia nổ xe đứng ngoài chờ sẵn. Những tưởng giữa đêm hôm khuya khoắt mọi hành vi của chúng sẽ khó có ai biết được mà phát giác. Song nhóm côn đồ không thể ngờ mình bị bắt nhanh đến vậy.

Chưa đầy 2 ngày sau, bọn chúng đã phải đưa tay vào vòng số 8 và cùng bị khởi tố về tội danh cướp tài sản, với một sự trừng phạt thích đáng về những hành vi phạm tội trắng trợn đã gây ra.

Lâm Phong 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông