Lạ miệng “Tai lợn cuốn mộc nhĩ”

09:48 11/10/2017

“Tai lợn cuốn mộc nhĩ” không chỉ là món ăn ngon, lạ miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Mặc dù là món ăn còn khá xa lạ với nhiều người nhưng với những ai đã từng thưởng thức món ăn này thì sẽ bị hấp dẫn bởi vị ngon, giòn của tai lợn.

Tai lợn cuốn mộc nhĩ được ăn kèm với tương ớt hoặc súp chanh ớt (nguồn ảnh: internet).

Nguyên liệu để chế biến được món ăn lạ miệng này cần có tai lợn, mộc nhĩ, gừng, sả, hành khô cùng các loại gia vị. Cách chế biến cũng vô cùng đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian của các bà nội trợ.

Tai lợn mua về được xát muối rửa thật sạch, phần lỗ tai phải được cạo sạch và lọc mỏng chỗ mở thịt phần chân tai sau đó để riêng. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân và rửa sạch, để ráo nước. Sả, gừng, hành khô rửa sạch đập dập.

Sau khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị xong, bạn trải mộc nhĩ đặt vào mặt trong của tai lợn, rắc thêm một ít hạt tiêu rồi trải phần thịt đã lọc mỏng trước đó lên trên. Sau đó, cuộn tai lợn lại và dùng dây lạt hoặc chỉ cuốn thật chặt để khi luộc phần mộc nhĩ không bị rời ra.

Cho phần tai lợn cuộn mộc nhĩ vào nồi nước cùng một ít dấm, một ít muối đợi khi nước sôi thì vớt tai ra rửa sạch với nước cho hết bọt bẩn. Lưu ý, khi rửa không được tháo phần dây buộc tai lợn ra. Sau đó, bạn lấy một nồi nước khác, cho sả, hành, gừng, hạt tiêu và nêm nếm thêm một ít bột canh cho đậm vị rồi cho tai lợn cuộn mộc nhĩ vào luộc cùng. Luộc tai lợn khoảng 30 phút thì vớt tai lợn cuộn mộc nhĩ ra để nguội. Để tai lợn cuộn mộc nhĩ khi ăn được ngon, bạn nên cho tai lợn cuộn vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau đó, lấy tai lợn ra, tháo bỏ dây và thái lát mỏng vừa ăn.

Món tai lợn cuộn mộc nhĩ khi thưởng thức có vị thơm của mộc nhĩ quyện với vị giòn sật sật của tai lợn, là món ăn đổi vị cho bữa cơm của gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông