Làm sạch rỉ sét ở dao thật đơn giản

08:53 19/09/2017

Dao được coi như là một dụng cụ không thể thiếu trong việc chế biến thức ăn. Tuy nhiên, đối với một số loại dao, đặc biệt là dao làm bằng sắt, để một thời gian không dùng có thể xảy ra hiện tượng rỉ sét.

Rỉ sét ở dao là do tác động của không khí và độ ẩm. Dao để nơi ẩm thấp dễ diễn ra quá trình oxi hóa khử làm cho sắt bị sùi lên, có màu đỏ vàng. Lớp rỉ sét này nếu không làm sạch kỹ bám vào thức ăn có thể gây mất vệ sinh không tốt cho sức khỏe. Để làm sạch rỉ sét trên dao có những cách đơn giản sau:

Nước cốt chanh: Dùng bông gòn hoặc miếng vải bông sạch chấm vào nước cốt chanh chà vào vùng bị rỉ sét dao thái. Để như vậy 10 phút sau đó dùng vải ẩm đánh lại là sạch bóng mà cực an toàn nhé.

Khoai tây: Cắt củ khoai tây làm đôi, chà mạnh lên vùng bị rỉ sét rồi ngâm như vậy 5 phút, dùng vải ẩm đánh bóng lại là sáng sạch như dao thái mới mua ngay nhé.

Củ hành tây: Cắt củ hành tây ra rồi sát mạnh lên vùng bị rỉ sét, chỉ chốc lát là rỉ sét bay biến mà không cần lâu đâu nhé.

Gừng tươi: Cắt củ gừng tươi ra rồi chà mạnh lên vùng bị rỉ sét, để như vậy 5 phút rồi mang rửa sạch lại, dao sẽ lại sạch bóng như mới.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông