Chọn mực khô ngon cực đơn giản

15:02 28/08/2017

Mực khô là món ăn khoái khẩu không chỉ được các anh ưa thích trong các tiệc nhậu mà còn được chị em nội trợ lựa chọn vì có thể chế ra được nhiều món ăn độc đáo, đặc sắc trong các cuộc liên hoa như: mực khô xào chua cay, xào su hào, xào măng, xào miến…

Trên thị trường hiện nay giá mỗi kg mực khô ngon có thể lên tới hơn 1 triệu. Vì vậy để mua được mực ngon đáng đồng tiền bát gạo, bạn cần chú ý những điểm sau.

Mực khô ngon thân phải dầy và phủ nhiều phấn trắng

Đầu tiên phải chú ý lớp phấn trên mực khô. Những con mực tươi ngon được phơi khô thì sẽ có lớp phấn trắng phủ trên toàn thân rất dày. Do đó, khi chọn mua mực khô bạn nên chọn những con có lớp phấn càng dày càng tốt.

Tiếp đó phải chú ý chọn con mực mình dầy, thân thẳng và phẳng thì khi nướng ăn hoặc chế biến các món ăn thịt sẽ rất thơm và ngọt. Theo những người chuyên buôn bán hải sản khô thì con mực khô cầm lên phải cho cảm giác thật khô ráo, thân mực dính chắc với đầu, râu nhiều, sờ vào mình mực không tanh hay dính ướt tay.

Một điểm nữa cần lưu ý là màu sắc của con mực. Mực khô ngon là con có bụng màu trắng, lưng hồng nhạt tự nhiên và có những chấm đen mờ thể hiện đúng với da của mực. Khi được nướng lên, xé ra thịt bên trong cũng hồng nhạt và dẻo, dai, không vụn.

Nếu thấy mực màu trắng bệch, xé dễ vụn thì là mực ươn đem phơi khô, không nên chọn.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông