Lưu ý khi vệ sinh và bảo quản thảm tập yoga

12:17 03/07/2018

Thảm tập Yoga thường được làm từ chất liệu mềm, êm và có độ xốp, đàn hồi tốt. Sau một thời gian sử dụng để tập luyện thì mồ hôi cộng với bụi bẩn sẽ làm cho thảm tập trở nên bẩn và có mùi khó chịu.

Việc luyện tập với những tấm thảm Yoga này không những làm bạn khó chịu mà nó còn ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của bạn. Để sử dụng thảm tập lâu dài, chúng ta cần biết cách vệ sinh và bảo quản thảm Yoga đúng cách để vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn vừa không ảnh hưởng đến chất lượng của thảm tập.bảo quản thảm cho tốt.

Đầu tiên, sau các buổi tập, các bạn không nên cuộn thảm lại vội mà nên để khoảng 5-10 phút để cho mồ hôi bốc hơi hết và chờ khi thảm khô ráo trở lại ta dùng một chiếc khăn mềm lau qua mặt thảm để lau đi bụi bẩn bám trên thảm. Sau đó chúng ta mới cuộn lại và cất đi, như vậy ta sẽ giảm được mùi mồ hôi dính vào thảm.

Sử dụng thảm được một thời gian, chúng ta nên giặt thảm để vệ sinh thảm, tốt nhất là một tháng một lần. Khi giặt nên hòa loãng xà phòng với một chút nước ấm, sau đó chà qua thảm. Tuyệt đối không dùng các dung dịch chứa axit mạnh để vệ sinh thảm vì dung dịch này sẽ làm hỏng bề mặt thảm và làm giảm độ bền của thảm tập.

Trong trường hợp thảm bị bẩn nhẹ, bạn chỉ cần dùng miếng vải ướt lau qua rồi phơi khô. Đối với thảm mới nhất là thảm làm từ PVC, các bạn nên giặt phơi vài lần trước khi dùng để giảm mùi thảm và các mủn nhỏ bay ra từ thảm, như vậy sẽ tốt hơn cho hô hấp của bạn trong tập luyện yoga.

Lưu ý khi bảo quản thảm tập yoga, bạn không phơi thảm ngoài trời nắng gắt vì như thế sẽ làm mất tính đàn hồi của thảm rất nhanh. Tránh để thảm ở những nơi có nguồn nhiệt cao như nắng gắt ,ổ điện, máy lạnh .

Và nên có một chiếc túi để đựng thảm, vừa giúp bạn dễ dàng di chuyển vừa tránh bụi bẩn khi không dùng đến. Bên cạnh đó, có những loại nước làm sạch thảm chuyên dụng nhưng nếu không mua được, bạn cũng có thể dùng khăn ẩm thấm nước lau sạch, chùi các vết dơ trên bề mặt thảm.

Không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, để thảm khô tự nhiên với gió, sau đó mới cuộn lại cất vào túi. Đặc biệt là không được cho thảm vào máy giặt hoặc ngâm trong nước lâu, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ, thậm chí là hỏng thảm.

Sau khi làm sạch và để thảm khô, bạn cuộn thảm sao cho bề mặt thảm (phần bạn tập trên đó) ra phía ngoài cuộn thảm. Cách cuộn thảm này sẽ giúp thảm nằm phẳng khi trải trên bề mặt sàn ở lần tập tiếp theo. Nên cuộn tròn thảm chứ không gập vào để tránh tạo nên những nếp gấp làm cong và nhanh hỏng thảm.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông