Mang súng đi đòi nợ và cái kết…

18:27 07/04/2022

Cho vay tiền mãi không đòi được lại còn bị con nợ lên mặt thách thức, quá bức xúc vì muốn doạ cho con nợ một phen khiếp vía, một phần cũng là để tự phòng thân, Bùi Hoài Thương, sinh 1990, ở số 16, gác 3 Trạng Trình, phường Phan Bội Châu, Hồng Bàng đã ngang nhiên tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng trong một lần đi đòi nợ. Vì thế mà y đã phải trả giá bằng cả năm “bóc lịch” cho hành động nông nổi của mình.

Cụ thể, vào đêm 14-1-2021, Bùi Hoài Thương đi xe máy, BKS: 16R6-6665 tới nhà anh Phạm Ngọc Anh, ở số 41 An Lạc 2, phường Sở Dầu, Hồng Bàng để đòi tiền nợ. Khi đi, Thương có thủ sẵn 2 khẩu súng tự chế cất trong hộp giày để ở võng xe với mục đích phòng thân. Trong đó, có 1 khẩu súng đã lắp ráp hoàn chỉnh, 1 khẩu tháo rời các bộ phận. Tới nơi, Thương và Ngọc Anh nói chuyện ở ngoài đường, trước cổng nhà Ngọc Anh nhưng cả hai không thống nhất được việc trả nợ. Hai người xảy ra cãi vã, Ngọc Anh sau đó đã thẳng thừng bơ chủ nợ đi bỏ vào nhà. Quá bức xúc trước thái độ lì lợm, hống hách của Ngọc Anh – người nợ tiền không trả (Trước đó, Thương đã đòi nhiều lần nhưng Ngọc Anh đều không trả) lại còn có lời lẽ thách thức rồi bỏ vào nhà, Thương lấy 1 khẩu súng đã lắp ráp hoàn chỉnh ra bắn một phát xuống mặt đường trước cổng nhà Ngọc Anh nhằm doạ, dằn mặt đối phương.

Nổ súng xong, Thương phóng xe về nhà bạn là Hoàng Minh Toàn, ở số 25/123/173 Hàng Kênh, Lê Chân để gửi hộp giày có cất giấu súng. Do Toàn không có nhà nên Thương đã nhờ bà Đoàn Thị Lượt là mẹ của Toàn mở kho để Thương cất nhờ hộp giày trên.

Đến ngày 29-1-2021, Bùi Hoài Thương bị bắt.  

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã nhanh chóng khai ra nơi gửi súng. Cơ quan CSĐT đã tiến hành thu giữ hộp giày có chứa 2 khẩu súng mà Thương đã gửi nhà bạn trước đó cùng 1 vỏ đạn bằng nhựa và 3 viên đạn màu đỏ.

Về nguồn gốc 2 khẩu súng và đạn nêu trên, Thương khai đã nhặt được trên rừng thuộc thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, nơi hắn từng làm việc từ năm 2017. Nhặt được súng, đạn, y đã mang về nhà cất giữ từ ngày đó với mục đích dùng để bắn chim. Khi sang nhà Ngọc Anh đòi tiền, Thương biết nhà con nợ thường xuyên tụ tập đông người nên đã mang theo súng để phòng thân.

Trong lúc chưa thống nhất được việc trả nợ Ngọc Anh lại bỏ vào nhà, không có cách nào gọi Ngọc Anh quay lại nói chuyện, quá ức chế, Thương đã bắn 1 viên đạn xuống mặt đường nhằm doạ Ngọc Anh rồi bỏ đi luôn.

 Mặc dù khi Thương nổ súng bắn xuống mặt đường khu vực cổng nhà Ngọc Anh không có ai đứng ở đó nhưng lúc này em trai của Ngọc Anh là anh Phạm Đức Việt đã vô tình chứng kiến sự việc từ xa nên tâm lý bất ổn, hoang mang, lo sợ Thương sẽ quay lại đe doạ.

Rơi vào trạng thái mất ngủ triền miên, anh Việt phải đi khám, mua thuốc điều trị hết tổng cộng 2.000.000 đồng. Anh Việt yêu cầu Thương phải bồi thường số tiền trên, Thương đã đồng ý, tự nguyện giao nộp số tiền bồi thường này. Phía anh Việt không còn yêu cầu gì khác.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an, 2 khẩu súng lực lượng chức năng tịch thu của Thương thuộc loại vũ khí quân dụng; còn 1 vỏ đạn và 3 viên đạn là đạn ghém cỡ 12, không phải là vũ khí quân dụng.

Đến ngày 20-7-2021, Bùi Hoài Thương bị Viện Kiểm sát Nhân dân quận Hồng Bàng truy tố về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Khi vụ án được đưa ra xét xử, bị cáo Thương đã thành khẩn khai báo, ân hận về hành vi phạm tội kể trên của mình và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Xét thấy hành vi của bị cáo đã phạm tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, sự việc xảy ra cũng có một phần lỗi của anh Phạm Ngọc Anh, nên ngày 28-9-2021, Toà án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Bùi Hoài Thương 12 tháng tù về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông