Mùa đông ấm áp

18:39 07/12/2023

Hải Phòng trở đông!

Đất trời chuyển màu xám xịt. Vạt nắng lẻ loi vừa thấp thoáng sưởi ấm nhân gian đã bị áng mây vô tình che khuất. Từng cơn gió hanh hao xiết dài trong những tán cổ thụ đương đổ lá vàng. Những cơn mưa phùn chợt đến, chợt đi như rắc thêm cái rét mướt trên từng con phố. Lòng người chợt thấy chòng chành, lạc lõng giữa ngã tư đường của phố đông.

Bỗng đâu chút thơm thơm ấm nóng như níu chân, như mời gọi ta nán lại góc ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Trần Quang Khải quen thuộc. Gánh sủi dìn lặng lẽ chẳng màu mè biển hiệu cũng đủ để gợi trong lòng những mong đợi khôn nguôi!

 Bưng bát sủi dìn nóng hổi, thơm mùi gừng như muốn truyền hơi ấm cho đôi tay đang cước cóng. Từng viên sủi dìn bé xinh, trắng tròn, mềm dẻo gọn ghẽ trong nước đường gừng nâu óng. Này là nhân vừng đen, thơm phức. Kia là những đỗ xanh, những lạc rang bùi bùi. Cứ thế vừa nhẩn nha thưởng thức từng viên sủi dìn, vừa thưởng thức chính mình trong dòng ký ức thuở hẹn hò lứa đôi. Thời gian sao quá nhẫn tàn hay chính mình trở thành kẻ vô tâm trong hơi thở của mùa đông?

Đôi khi, một món ăn ngon hay chưa vừa vặn còn tuỳ khẩu vị của mỗi người nhưng chắc chắn nó sẽ trở nên đáng nhớ khi gợi lại khung cảnh quen thuộc với những kỷ niệm đầy luyến lưu về một mùa đông ấm áp.

Thanh Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông