Ngân hàng Chính sách xã hội quận Ngô Quyền: Chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng chính sách

20:42 14/10/2022

Chiều 13-10, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) quận Ngô Quyền tổ chức họp sơ kết công tác quý III và phương hướng nhiệm vụ quý IV. Đồng chí Đặng Văn Khởi - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận dự và chủ trì cuộc họp.

Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH quận Ngô Quyền Nguyễn Quang Huy báo cáo tại hội nghị

Thay mặt Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận, báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH quận Ngô Quyền Nguyễn Quang Huy cho biết: Tính đến ngày 30/9/2022, tổng nguồn vốn tín dụng CSXH toàn quận đạt 171.076 triệu đồng, tăng 32.371 triệu đồng (đạt 23,34%) so với năm 2021. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 165.643 triệu đồng, tăng 26.975 triệu đồng, tỷ lệ tăng (+19,45%) so với 31/12/2021, với 3.530 khách hàng, thông qua 102 tổ tiết kiệm và vay vốn. Hiệu quả sử dụng vốn đạt 96,82%. Cùng với đó, chất lượng tín dụng chính sách được nâng lên, tính đến 30/9/2022 nợ quá hạn là 147 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,09%/Tổng dư nợ, giảm 189 triệu đồng so với năm 2021; Nợ khoanh là 137,5 triệu đồng chiếm tỷ lệ 0,08%.

Bên cạnh đó, nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã được Ngân hàng CSXH quận Ngô Quyền truyền tải tới các tổ dân phố trên địa bàn các phường. Dư nợ bình quân trên 1 hộ gia đình là 46,92 triệu đồng, qua đó đã giải quyết cho 2.574 hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ; tạo việc làm cho 1.543 lao động có việc làm và có thu nhập ổn định; giải quyết cho 94 học sinh sinh, viên vay vốn để đóng học phí và chi phí học tập tại các trường đại học, cao đẳng, học nghề.

Đặc biệt, thông qua nguồn vốn chính sách đã hỗ trợ cho 2 học sinh mua máy tính thiết bị phục vụ học trực tuyến; 14 hộ nghèo trên địa bàn 6 phường được vay vốn để xây mới hoặc sửa chữa nhà để ở theo Nghị quyết 52 của Hội đồng nhân dân thành phố và giải quyết cho 10 hộ gia đình vay vốn để mua nhà ở xã hội, xây mới nhà để ở; hỗ trợ cho 6 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập vay vốn để phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Thực hiện Nghị định số 36 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay tại NHCSXH, theo đó, kể từ ngày 01/01/2022 đến 30/9/2022, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH quận Ngô Quyền đã hỗ trợ lãi suất đối với 965 khách hàng, với số tiền gốc được hỗ trợ là 69.328 triệu đồng (chiếm 41,85% tổng dư nợ).

Đồng chí Đặng Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận phát biểu tại hội nghị

3 tháng cuối năm 2022, NHCSXH quận Ngô Quyền tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của HĐQT, Nghị quyết của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố thực hiện tốt tín dụng chính sách trên địa bàn; tổ chức triển khai hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng tín dụng được Thủ tướng Chính phủ giao năm 2022, đặc biệt là giải ngân các chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, làm tốt công tác thu hồi nợ đến hạn để cho vay quay vòng. Tăng cường công tác tham mưu nhận vốn ủy thác từ ngân sách địa phương, chủ động, tích cực hoàn thành huy động tiền gửi từ các tổ chức, cá nhân theo kế hoạch được giao.

Cùng với đó, NHCSXH quận chủ động phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng. Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, kiểm tra, giám sát các Tổ Tiết kiệm và vay vốn, tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nâng cao chất lượng công tác quản lý và xử lý nợ.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Đặng Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận ghi nhận những cố gắng nỗ lực của Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận trong triển khai công tác và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận đề nghị thời gian tới, Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận tập trung nâng cao chất lượng tín dụng và các tổ tiết kiệm - vay vốn; đẩy mạnh hơn nữa công tác huy động tiền gửi tiết kiệm, thu hồi nợ quá hạn; tăng cường phối hợp giữa NHCSXH với các phòng ban, đơn vị, cơ quan chức năng cũng như thường xuyên tranh thủ sự phối hợp, giúp đỡ của lãnh đạo thành phố và NHCSXH TP. Đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát về sử dụng nguồn vốn, đôn đốc xử lý thu hồi nợ quá hạn…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông