Gương lao động giỏi Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Những người "thợ" công nghệ nhiệt huyết

10:22 29/09/2021

Là ba trong số sáu CBCNV của Nhà máy phụ tùng được tôn vinh danh hiệu nhân viên xuất sắc năm 2020 của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, các anh Đinh Quốc Quân, Nguyễn Ngọc Hoạt và Trần Đức Duy không chỉ khẳng định được năng lực bản thân, được lãnh đạo đánh giá cao về chuyên môn mà còn được anh chị em đồng nghiệp tin yêu, quý mến. Luôn say mê với công nghệ và không ngừng học hỏi, các anh tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn phục vụ công việc và mong muốn hỗ trợ thêm cho đồng nghiệp nhằm nâng cao hiệu suất làm việc của đơn vị, duy trì được các chỉ tiêu sản xuất đã đề ra.

Gắn bó cả tuổi trẻ với Công ty

Vào công tác tại Nhựa Tiền Phong từ năm 1998, có thể nói, anh Nguyễn Ngọc Hoạt đã có một hành trình dài gắn bó với công ty. Theo chia sẻ của anh, nhà xưởng và vật tư thiết bị tại thời điểm đó còn thô sơ, công ty cũng mới chuyển hoàn toàn sang sản xuất ống và phụ tùng nhựa xây dựng được ít lâu nên môi trường làm việc còn chưa chuyên nghiệp, công nghệ còn đơn giản nên để tạo ra những sản phẩm chất lượng cần sự sát sao và có kinh nghiệm.

Anh Nguyễn Ngọc Hoạt (bên trái) đã có một hành trình dài gắn bó với Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Bắt đầu công việc sau khi hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, Nguyễn Ngọc Hoạt trở thành công nhân phân xưởng sản xuất phụ tùng của công ty. Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn trong công việc nhưng anh Hoạt chưa bao giờ thôi cố gắng, vừa làm vừa học hỏi từ đồng nghiệp, từ kinh nghiệm của những người đi trước nên chỉ một thời gian sau, anh đã nắm bắt được thành thạo dây chuyền sản xuất. Khi công ty đầu tư nâng cấp trang thiết bị, anh Hoạt lại tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu để có thể chạy ổn định các dòng máy và xử lý nhanh chóng các sự cố.  Chính vì thế sau 10 năm công tác, anh đã được lãnh đạo đơn vị giao vị trí tổ trưởng tổ chạy máy và vững vàng với công việc đó cho đến tận bây giờ.

Hàng ngày bên cạnh việc quản lý, theo dõi vận hành ổn định 67 máy áp phun PPR, anh Hoạt còn hỗ trợ chuyên môn, hướng dẫn đào tạo những nhân viên chưa có kinh nghiệm và sắp xếp, bố trí công việc hợp lý cho các anh em trong Tổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngoài vai trò phụ trách chuyên môn, anh Nguyễn Ngọc Hoạt còn là một Đảng viên gương mẫu, thực hiện tốt các quy định lao động và là người anh lớn luôn động viên anh em tham gia các phong trào thể thao, văn nghệ, du lịch... từ đó tạo động lực trong công việc và tinh thần đoàn kết của anh chị em trong Tổ.

Anh Trần Đức Duy - công nhân công nghệ chia sẻ: “Đối với tôi, anh Hoạt là người anh nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp. Mặc dù đã đạt được nhiều danh hiệu, thành tích nhưng anh vẫn khiêm nhường, biết lắng nghe và hoà đồng với mọi ngừoi. Đó cũng là điều tôi học được từ anh”.

Cũng như anh Hoạt, anh Trần Đức Duy coi Nhựa Tiền Phong là gia đình thứ hai và quyết định sẽ gắn bó lâu dài với công việc mình yêu thích tại bộ phận ép phun của Nhà máy Phụ tùng. Nhớ lại những ngày đầu làm quen với việc chạy máy, Trần Đức Duy bồi hồi: “Mình không phải là người học chuyên sâu nên chỉ nắm được lý thuyết cơ bản để chạy máy. Sau đó mình phải tự học rất nhiều ở trên mạng, ở các anh em cùng nghề và ngay cả từ lỗi sai của chính mình”. Nhờ vậy, chỉ trong vài tháng, anh Duy đã nắm rõ được các phương pháp vận hành máy mà người khác phải học trong 1 năm mới có thể nắm rõ được. “Có những máy chạy khó, cần sự tỉ mỉ, cẩn thận vì chỉ lệch một chút là sẽ làm hỏng thành phẩm như sản phẩm tê cong 160 chuyển bậc 100 nhưng mình chưa bao giờ để tỉ lệ phế vượt mức cho phép”, anh Duy tự hào chia sẻ.

Anh Trần Đức Duy coi Nhựa Tiền Phong là gia đình thứ hai và quyết định sẽ gắn bó lâu dài với công việc mình yêu thích tại bộ phận ép phun của Nhà máy Phụ tùng

Ngoài những trang thiết bị mà Trần Đức Duy phụ trách, anh còn nhiệt tình hỗ trợ anh em trong tổ khi các hệ thống máy khác gặp sự cố, lỗi sản phẩm, lỗi dập khuôn...đồng thời chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của bản thân để giúp mọi người nâng cao tay nghề, từ đó hạn chế sản phẩm lỗi và đạt được những mục tiêu mà lãnh đạo nhà máy đề ra. Dù công việc phải thường xuyên làm đêm, anh Duy vẫn cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình để có thể dành nhiều hơn thời gian bên các con nhất là vào thời điểm cuối quý 2 và đầu quý 3 vừa qua, khi thành phố Hải Phòng quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch và công ty cũng điều chỉnh thời gian nhận ca đêm trước 22h00 hàng ngày. Anh Duy cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh nguy hiểm như này, mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng đối với tôi, được đảm bảo công việc và gia đình ổn định là tôi không còn mong muốn gì hơn”.   

Cùng chung suy nghĩ với anh Duy, anh Đinh Quốc Quân - Kỹ thuật viên công nghệ Nhà máy phụ tùng cũng cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi Nhựa Tiền Phong vẫn đang vững vàng từng ngày vượt qua những thách thức của đại dịch. Gắn bó với Nhựa Tiền Phong nhiều năm nay, tình yêu của anh Quân dành cho Công ty thể hiện rất rõ trong những công việc anh thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Từ một công nhân chạy máy, anh Quân đã tự cập nhật kiến thức và bứt phá bằng sự tỉ mẩn, sáng tạo và ham học hỏi của mình. Sau 02 năm từ lúc vào nghề, anh trở thành kỹ thuật viên công nghệ phụ trách thực hiện điều chỉnh công nghệ các bộ khuôn khó như Iplex, Sekisui và các bộ khuôn có khối lượng và chiều dày lớn. Tận tâm với nghề, anh Quân đã tiếp tục tìm hiểu các công nghệ mới, từ đó nâng cao tay nghề của mình để đưa ra những sáng kiến, cải tiến phù hợp với điều kiện sản xuất, tận dụng được tối đa công suất của máy và đảm bảo tiến độ giao hàng, tránh thất thoát lãng phí cho Công ty.

Anh Đinh Quốc Quân (bên phải) là Kỹ thuật viên công nghệ Nhà máy phụ tùng, trưởng thành từ một công nhân chạy máy, anh đã tự cập nhật kiến thức và bứt phá bằng sự tỉ mẩn, sáng tạo, ham học hỏi của mình

Khó khăn, thách thức là động lực để phát triển

Qua 60 năm xây dựng và phát triển của hành trình thứ Nhất, Nhựa Tiền Phong đang bước vào những năm đầu tiên của hành trình 60 năm lần thứ Hai với những tham vọng mới, những thuận lợi và thách thức mới trong sự phát triển của doanh nghiệp. Mỗi người lao động của Nhựa Tiền Phong trong giai đoạn này chính là một viên gạch góp phần xây dựng nên sự phát triển bền vững của Công ty.

Với những cán bộ, nhân viên như các anh Đinh Quốc Quân, Nguyễn Ngọc Hoạt và Trần Đức Duy thì tình yêu và trách nhiệm với công việc, với công ty sẽ luôn là động lực mạnh mẽ để các anh cùng với các thành viên trong đơn vị vững vàng vượt qua những thách thức mới, nắm bắt và tự tin trong công việc chuyên môn cũng như tiếp nhận chuyển giao công nghệ, tiến tới sản xuất thành công các sản phẩm, gia tăng uy tín cho thương hiệu Nhựa Tiền Phong trên thị trường trong nước và khu vực.

NGỌC THÚY

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông