Nuốt không trôi container hạt hạnh nhân

13:43 03/04/2020

Khoảng 4h ngày 8-1-2017, tổ tuần tra của Bộ đội Biên phòng Hải Phòng và Bảo vệ cảng Nam Hải, Đình Vũ đang làm nhiệm vụ tuần tra bảo đảm ANTT trong khu vực cảng phát hiện tại khu bãi container có một số đối tượng đang dấm dúi thì thầm to nhỏ. Lập tức, tổ công tác lại gần nhằm tiến hành kiểm tra. Nhác thấy bóng lực lượng chức năng nhóm đối tượng vội vã bỏ chạy; đồng thời người ngồi trên một chiếc xe ô tô kéo rơ moóc cũng điều khiển phương tiện nhanh chóng rời khỏi khu vực.

Tiến hành kiểm tra tại khu vực trên, tổ tuần tra thấy một container ở dãy BA chứa hạt hạnh nhân bị mở, số hàng bên trong có dấu hiệu đã bị đánh cắp.

Truy theo hướng các đối tượng và chiếc ô tô vừa chạy trốn, lực lượng tuần tra thu giữ 6 bao hạt hạnh nhân cùng loại với số bao hạnh nhân trong container trên, tổng trọng lượng 135kg, trị giá khoảng 61 triệu đồng bị vứt xuống mương thoát nước ở gần đó, 1 vam mở container tự chế và 1 túyp sắt dài 50cm do các đối tượng vứt phi tang ở gầm dãy container AF.

Xác định nhóm người trên chính là các đối tượng vừa gây ra vụ trộm cắp tại đây, tổ công tác nhanh chóng báo về Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP phối hợp điều tra truy xét. Tiếp nhận thông tin, Đội 2 - Phòng Cảnh sát Hình sự đã khẩn trương xuống hiện trường, phối hợp với lực lượng bảo vệ Cảng tiến hành truy tìm các đối tượng.

Tiến hành kiểm tra toàn bộ số xe kéo container ra vào cảng đêm 7 rạng mồng 8-1-2017, các trinh sát đơn vị phát hiện trong số những phương tiện ra vào cảng Nam Hải thì chiếc xe BKS: 15C-092.60, kéo rơ moóc 15R-037.16, có nhiều điểm trùng khớp, giống chiếc xe đã bỏ chạy tại hiện trường vụ trộm. Danh tính người điều khiến chiếc  xe nhanh chóng được tìm ra. Đó là Vũ Đình Giới, sinh 1984, trú tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Song khi lực lượng chức năng tìm đến những nơi Giới hay xuất hiện song không thấy bóng dáng đâu cả. Để nhanh chóng tìm ra nơi Giới đang trốn, các trinh sát Phòng Hình sự đã lần theo từng mối quan hệ của đối tượng. Bên cạnh đó, thông qua người thân, tổ công tác còn vận động Vũ Đình Giới nên sớm ra đầu thú.

Trước sự truy lùng ráo riết đối tượng vụ trộm cắp và sự vận động của lực lượng công an, ngày 13-1-2017, Vũ Đình Giới cùng Bùi Văn Cường, sinh 1985, trú tại xã Hoành Sơn, huyện Kinh Môn, cùng tỉnh Hải Dương đã đến cơ quan điều tra xin đầu thú.

Tại Cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận: đang thiếu tiền nên khi biết tối 7-1-2017, Giới có lệnh đến cảng Nam Hải Đình Vũ lấy các container chở hàng, Cường đã bàn với bạn thừa cơ này trộm cắp hàng hóa trong các container trong cảng.

Nhận được cái gật đầu của Giới, lập tức Cường chuẩn bị 1 vam tự chế, 1 túyp sắt rồi đi xe máy đến cây xăng Phú Thái, Kim Thành, Hải Dương gửi xe và đón xe khách về bến Lạc Long, TP. Hải Phòng. 22h cùng ngày, Cường đi xe ôm đến cảng Nam Hải, đứng chờ Giới. Đến 23h, Giới gọi điện bảo Cường vào cảng trước thì Cường đi nhờ 1 xe ô tô chở container vào trong cảng.

Sau khi tìm được 1 container ở dãy BA, có tai mở cửa vừa với chiếc vam tự chế nên Cường đã dùng vam và túyp sắt bẻ tai container mở cánh cửa và phát hiện bên trong có chứa hạt hạnh nhân mới gọi điện báo cho Giới.

Khoảng 30 phút sau, Giới đưa xe đến rồi cùng với Cường lấy được 6 bao hạnh nhân đưa lên xe thì phát hiện lực lượng tuần tra nên đã bỏ chạy, vứt số hàng xuống mương thoát nước hòng phi tang. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Cường và Vũ Đình Giới.

TRỌNG CÁT  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông