Ong trong áo

10:36 12/03/2019

Trực tiếp là công nhân nên Hoàng Đình Đức, sinh 1990, ở xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên và Đỗ Thị Phượng, sinh 1980, ở xã Lê Lợi, huyện An Dương; Lương Qúy Sơn, sinh 1991, ở xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên; Nguyễn Văn Hưởng, sinh 1987, ở xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, nắm rõ quy trình sản xuất, kinh doanh của Công ty Aurora.

Cho tới 8h ngày 4-1-2010, trong lúc cùng nhau ngồi ăn sáng tại quán ở thôn Trịnh Xá, xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên với Lương Qúy Tùng, sinh 1990, ở xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên (anh trai Sơn) cùng Phạm Tiến Dũng, sinh 1987, xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, cả bọn nảy ra ý định trộm cắp giầy của Công ty.

Qua hồi bàn bạc, cả nhóm thống nhất: Hưởng là công nhân của kho thành phầm có thể lấy được giầy Phượng, Sơn, Đức mang ra ngoài công ty cho Tùng, Dũng đợi ở ngoài vận chuyển. Sau khi bàn bạc xong, cả bọn hẹn đến tối sẽ hành sự.

Đến 20h15’ ngày 4-1-2010, Hưởng trong giờ làm việc tại Công ty đã trộm 6 thùng giầy (tổng cộng 72 đôi giầy) tại khi thành phẩm và cho vào xe kéo về xưởng 2 giao cho Phượng. Theo dây chuyền đã sắp đặt, Phượng vận chuyển về xương 1 (kho nguyên liệu), giao cho Sơn.

Sau đó, Sơn kéo xe đựng giầy ra cuối xưởng 1, giao lại cho Đức. Nhận giầy xong, Đức mang 6 thùng giầy vào khu vực nồi hơi, cạnh tường bao và ném cho Dũng, Tùng đang đứng đợi ở ngoài. Đưa được 6 thùng giầy ra ngoài, Dũng, Tùng, Hưởng, Đức đi mang về nhà Dũng cất giấu.

Ngày hôm sau, Dũng mang 71 đôi giầy đi bán ở xã Hòa Bình, Thủy Sơn của huyện Thủy Nguyên được 13.650.000 đồng. Thấy giầy đẹp, Dũng để lại 1 đôi để sử dụng và giữ lại 3.650.000 đồng. Số còn lại Dũng chia cho tất cả các thành viên trong “dây chuyền”. Mỗi đối tượng tham gia được chia từ 1,5 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng. Bởi có “công” nêu ra “sáng kiến”, Đức được hưởng 3,1 triệu đồng.

Thấy việc kiếm ăn khá dễ dàng, ngay trong đêm 4-1-2010, Dùng, Tùng, Hưởng cùng kéo nhau ra quán cafe tại thôn Trịnh Xá, xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên bày mưu làm tiếp vụ nữa. Đang chụm đầu thì thấm tính kế, 3 đối tượng thấy có nhóm người ồn ào kéo vào quán. Nhìn lại, Dũng thấy đó là những người làm công nhân và bảo vệ hợp đồng tại Công ty mình. Đều là chiến hữu quen biết, nên nhóm này bèn kéo ghế ngồi cùng.

Sau đôi câu chuyện, Dũng “gợi ý” mời tham gia phi vụ làm ăn. Nghe bùi tai, tất cả đều gật đầu. Lúc này, Đỗ Văn Quân, sinh 1985, ở xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên đứng ra bàn bạc, tổ chức và phân công cho từng người.

Theo đó, Hoàng Đình Đức - là công nhân lò hơi, dẫn đường. Bàn xong, Đức dẫn Quân cùng: Phạm Hoàng Hiệp, sinh 1991, ở xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên; Nguyễn Trung Hậu, sinh 1991, ở xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên; Phạm Văn Hoàn, sinh 1987, ở xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên; Bùi Văn Định, sinh 1988, ở xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, qua lối lò hơi phía sau, vào trong công ty.

Đức và Quân làm hoa tiêu, chỉ cho mọi người lấy giầy tại xưởng 3, xưởng 4. Số hàng trên được cho vào xe đẩy, kéo vào khu vực lò hơi và vất ra ngoài. Bên ngoài tường rào đã có: Trần Vân Khương, sinh 1986, ở Đông Hưng, Thái Bình; Lê Thị Dịu, sinh 1975, ở xã Hoa Đông, huyện Thủy Nguyên; Phạm Văn Hiển, sinh 1986, ở xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo; Nguyễn Thanh Tùng, sinh 1986, ở xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên; Bùi Văn Cường, sinh 1981, ở xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên và Qúy, đợi sẵn vận chuyển "hàng" đem về nhà Dịu cất giấu.

Ngày hôm sau, Quân, Cường, Định, Tùng, Dũng mang bán một phần số giầy trộm cắp được 19,8 triệu đồng. Số còn lại Quân chia nhỏ, mang đi tiêu thụ ở các nơi khác.

Trong quá trình kiểm hàng, Công ty Aurora phát hiện thất thoát một lượng hàng lớn. Thông tin này đã được chuyển đến Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP.

Sau nhiều ngày ghé thăm các cửa hàng kinh doanh giầy, trinh sát đã mua được 2 đôi giầy, có kiểu dáng khá giống với mẫu mã do Công ty Aurora sản xuất. 2 đôi giầy này được người của Công ty đến kiểm tra và xác nhận thuộc số hàng bị mất. Từ đây, các trinh sát nhanh chóng xác định được những đối tượng có liên quan. 

TRỌNG CÁT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông