“Quà” của người bạn phương xa

22:23 03/07/2019

Vốn là lao động tự do nên khi được người quen giới thiệu việc làm tại công trình xây dựng cầu Ta - láng, ở tiểu khu 19-5, Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Nguyễn Văn Mười, sinh 1976, trú tại xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo, nhận lời ngay.

Theo đó, vào cuối tháng 10-1999, Mười chia tay người nhà lên công trình. Tới đây, không có ai thân thích, hết giờ làm việc, gã thường lang thang xung quanh khu vực tiều khu 19-5, bắt chuyện với mọi người và làm quen với Nguyễn Văn Sơn, sinh 1973.

Biết Mười quê ở Hải Phòng, là thị trường lớn tiêu thụ heroin, Sơn đã ngỏ lời muốn giúp “bạn” tăng thu nhập bằng cách mua “hàng trắng” mang về quê tiêu thụ. Từng chứng kiến nhiều người đã phải ra tù vào tội bởi “dây” vào ma túy, nhưng thấy Sơn tỉ tê về khoản hoa hồng sẽ được nhận sau những phi vụ thành công, Mười đã lóa mắt, chẳng cần suy nghĩ.

Tháng 7-2000, do ảnh hưởng của mưa lũ, để đảm bảo lực lượng thi công, công trình xây dựng Mười đang thực hiện phải tạm dừng hoạt động. Trừ bảo vệ ra, tất cả đều được cho về quê nghỉ phép. Vừa về đến nhà, nhớ lời bạn “nhắc” lúc chia tay, ngay hôm sau, Mười đã bắt tay vào tìm mối tiêu thụ ma túy.

Sau khi lựa chọn kỹ, Nguyễn Văn Mười đã đến gặp một người bạn kể lể về cuộc sống tại Sơn La và đề cập tới việc mình có mối mua heroin với giá rất rẻ. Thấy Nguyễn Văn Mười nói chuyện mua bán heroin như buôn rau ở ngoài chợ nên người này tưởng chuyện đùa, nói cho vui, cũng ậm ừ đáp chuyện. Thậm chí còn cao hứng còn nói với Mười là nếu có heroin chắc cũng tìm được mối bán ở Hải Phòng.

Nghĩ bạn mình nói thật, Nguyễn Văn Mười ngay sau đó tự lần mò đi tìm hiểu “thị trường” giá bán heroin xung quanh khu vực. Những lần trò chuyện cùng các đối tượng nghiện, Mười được biết giá bán heroin tại Hải Phòng dao động khoảng 2 triệu đồng cho 1 “chỉ” (theo cách định lượng của dân buôn ma túy). Thế rồi vài ngày sau, Mười gửi cho Sơn một lá thư thông báo đã tìm hiểu xong giá bán cũng như chắp nối được mối tiêu thụ heroin.

Cuối tháng 7-2000, mưa lũ ngớt, đường xá có thể đi lại được, Nguyễn Văn Sơn đã từ Sơn La mò đến nhà Mười. Ngoài mục đích là để biết nhà cho chắc chắn, hắn có hẹn với Mười khi nào mua được heroin sẽ mang xuống Hải Phòng, để cả hai cùng đi bán. Bàn bạc, thống nhất với nhau xong, Sơn trở về Sơn La, tìm nguồn.

Đến ngày 18-9-2000, theo giới thiệu, hắn tìm đến một “tay to” trú tại bản Chiêng Cài, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La hỏi mua 15 triệu đồng heroin. Do chỉ mang đi có 5 triệu đồng, Sơn đành phải viết giấy nợ 10 triệu đồng sẽ trả sau.

Có được heroin trong tay, ngày 19-9-2000, Sơn qua nhà chị gái, mượn xe máy của anh rể, mang theo 16 “chỉ” heroin về nhà chiến hữu ở Hải Phòng. Biết chuyến viếng thăm của người bạn vùng cao lần này có mang theo món “quà” đặc biệt, ngay chiều hôm đó, Mười dẫn Sơn đến nhà người lần trước đã hứa giới thiệu mối mua.

Để tỏ thiện chí, chúng đưa cho người này một gói heroin (0,01 gam) làm mẫu. Cầm trên tay gói heroin, người này mới tá hỏa, không còn cách nào khác, anh này đã buộc phải trình báo sự việc đến Cơ quan Công an.

Đáng nói trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an huyện Vĩnh Bảo đã phát hiện những bất thường của Nguyễn Văn Mười khi trở về từ Sơn La. Khoảng 9h ngày 23-9-2000, Mười điều khiển xe máy chở Sơn ngồi sau cầm 16 “chỉ” heroin trên đường mang đi tiêu thụ thì lọt vào ổ phục kích của lực lượng công an. Hai tên bị bắt giữ với tang vật là 15 chỉ heroin (50,19 gam heroin) thu được trong túi quần Sơn.

TRỌNG CÁT 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông