Rực rỡ “Nắng hạ”

15:09 17/05/2019

Sáng 16-5, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố diễn ra lễ khai mạc Triểm lãm mỹ thuật “Nắng hạ”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955*13-5-2019) và 129 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890*19-5-2019).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm “Nắng hạ”

Triển lãm “Nắng hạ” giới thiệu 64 tác phẩm của 46 tác giả từ các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên và Hà Nam đã đưa người xem đến một “rừng hoa” tràn ngập sắc màu và cảm xúc.

Các đại biểu tham quan Triển lãm

Các tác phẩm không chỉ phong phú về nội dung, ý tưởng và phong cách thể hiện mà còn đa dạng trong sử dụng chất liệu như: sơn mài, Acrylic, sơn dầu, khắc gỗ, màu nước, bột màu. 

Một số tác phẩm trưng bày tại Triển lãm

Với những góc nhìn gần gũi với cuộc sống, các họa sĩ bằng những nét vẽ tài hoa, sắc màu rực rỡ đã thể hiện sinh động vẻ đẹp con người, cuộc sống sinh hoạt và thiên nhiên. Ở đó, người thưởng thức còn cảm nhận được tình yêu với thành phố, quê hương, đất nước của các tác giả.

Các tác phẩm tham dự Triển lãm “Nắng hạ” là thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của những người nghệ sĩ nhằm không ngừng xây dựng và phát triển mỹ thuật Việt Nam đương đại cũng như bảo tồn, phát huy những giá trị của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông